Trang chủ GDCD Lớp 8 Một số quy định của pháp luật về lao động chưa thành niên? gdcd 8 câu hỏi 7000280
Câu hỏi :

Một số quy định của pháp luật về lao động chưa thành niên?

gdcd 8 

Lời giải 1 :

Theo Điều 143 Bộ luật Lao động 2019, người lao động chưa thành niên là người lao động sau đây:

- Lao động chưa thành niên là người lao động chưa đủ 18 tuổi.

- Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không được làm công việc hoặc làm việc ở nơi làm việc quy định tại Điều 147 Bộ luật Lao động 2019.

- Người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi chỉ được làm công việc nhẹ theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

- Người chưa đủ 13 tuổi chỉ được làm các công việc theo quy định tại khoản 3 Điều 145 Bộ luật Lao động 2019.

LanHuongxingtuuu

Lời giải 2 :

`-` Người lao động chưa thành niên phải được bảo vệ về sức khỏe, về môi trường làm việc, và được hưởng các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

`-` Người lao động chưa thành niên không được làm việc quá giờ hành chính quy định, không được làm thêm giờ làm việc, và được nghỉ ngơi đủ thời gian theo quy định.

`...`

`---------`

`#baby`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK