Trang chủ Khác Lớp 6 Bài văn nghị luận: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng ( vấn đề ) mà...
Câu hỏi :

SẮP THI RỒI CỨU EM !!!!!!!!!!!!!

image

Bài văn nghị luận: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng ( vấn đề ) mà em quan tâm

Lời giải 1 :

XIN HAY NHẤT Ạ

image
image

Lời giải 2 :

Đáp án:

        Sống ảo là một hiện tượng đang được phổ biến hiện nay.Đặc biệt hiện tượng này xuất hiện nhiều ở lứa tuổi học sinh.Nhiều bạn học sinh đã sống ảo thay cho sống thật.Làm thế nào để khắc phục hiện tượng này?Đó vẫn là một dấu hỏi chấm lớn.

         Sống ảo là hành động sống trên internet và các trang mạng xã hội.Đó còn là nơi ta có thể nhận được nhiều lời khen,làm thu hút sống ảo.Nhiều bạn học sinh trong đời sống bị người khác chê bai,nên đã chọn sống ảo để có nhiều lời khen.Những trang mạng xã hội càng ngày càng xuất hiện nhiều.Khi vào các trang mạng xã hội,bạn sẽ nhìn thấy nhiều khuôn mặt quen thuộc.Trong lớp,nhiều bạn mang điện thoại đi học để xem.Thậm chí,họ còn đăng lên mạng những thứ vớ vẩn,không lành mạch cho mọi người.Để có nhiều câu bình luận phía dưới.Ngày nay,những trang mạng xã hội càng ngày càng thu hút mọi người sống ảo.Nhưng đáng lo ngại nhất là lứa tuổi học sinh,chưa được trang bị kĩ càng,dễ bị lạc trong thế giới ảo.Một số bạn học sinh được nhiều người theo dõi và ủng hộ trên mạng xã hội, mà đã bỏ quên đi thế giới thực.Đó là do bố mẹ không quan tâm hoặc quá quan tâm đến con.Trong phim truyền hình VTV 3 đã cho biết,một bạn học sinh vì chán nản thế giới thực,nên đã chọn thế giới ảo để sống.Hậu quả,khiến học sinh bỏ bê việc học,thành tích bị suy giảm.Tinh thần chán nản.Nặng hơn có thể là các căn bệnh trầm cảm,hoang đường.Hiện nay,còn nhiều vụ án có liên quan đến sống ảo.Vậy nên,chúng ta hãy tự xây dựng ý thức học tập,không dành nhiều thời gian cho internet.Nhà trường,gia đình và xã hội cần có các biện pháp nhằm giáo dục,nâng cao ý thức cho học sinh.

             Sống ảo là tác hại khiến chúng ta quên đi sống thực.thế nên chúng ta hãy có ý thức để tránh xa sống ảo,để hiện tượng sống ảo không còn phổ biến nữa

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK