Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả cây bóng mát ở sân trường em câu hỏi 7000084
Câu hỏi :

viết bài văn tả cây bóng mát ở sân trường em

Lời giải 1 :

   Sân trường em có rất nhiều cây bóng .át nhưng em vân ấn tượng nhất là cây bàng được trồng trước cửa lớp chúng em.

   Từ xa nhìn lại, cây bàng như một chiếc ô xanh lá khổng lồ. Đến gần, cây sừng sững tỏa bóng che khắp sân trường. Rễ cây to dài, đâm sâu xuống đất. Có những rễ nổi lên mặt đất như những con rắn bò ngang dọc. Gốc cây được nằm vỏn vẹn trong chiếc bồn xinh xắn. Thân cây rất to, tay em ôm không xuể. Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành. Các cành vươn dài, vươn rộng ra để đóng ánh nắng mặt trời. Lá bàng lặng lẽ chuyển màu theo từng mùa. Vào mùa xuân, các hạt mưa xuân bé nhỏ đánh thức mần non dậy. Sang hè, lá cây chuyển màu và đâm kín vào nhau làm chi ánh nắng chiếu vào chỉ còn màu ngọc bích. Rồi đến thu, lá cây được nhuộm một màu đỏ. Cuối đông, những chiếc lá cuối cùng lìa cành, từ giã mẹ đơn sơ, nhường chỗ cho các em bé chào đời.

     Em rất yêu quý cây bàng vì cây cho chúng em bóng mát để vui chơi mà còn tô thêm vẻ đẹp cho trường của chúng em. 

Lời giải 2 :

Trường em, có rất nhiều cây. Nhưng em thích nhất là cây phượng. 

Vào mùa hè, cây phượng nở rộ cả một góc sân trường. Nhìn từ xa cây phượng như một cái ô khổng lồ. Lá nó có màu đỏ, đếm không xuể. Thân của nó to,xù xì,hai người trưởng thành ôm không hết. Gốc của nó rộng. Những cành chìa ra như những thanh kiếm sắc nhọn. Trên thân cây, có một lỗ tròn như một đôi mắt. Chúng em thường hay chơi dưới cây phượng. Nhờ có nó mà chúng em mới có thể chơi các trò chơi. 

Em sẽ cố gắng giữ gìn cây phượng cho thật đẹp. Em rất yêu cây phượng trường em.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK