Trang chủ Khác Lớp 8 thuyết minh về đền hùng hoặc đền vân luông ở phú thọ câu hỏi 7000080
Câu hỏi :

thuyết minh về đền hùng hoặc đền vân luông ở phú thọ

Lời giải 1 :

Đền Hùng là một trong những di tích lịch sử quan trọng tại tỉnh Phú Thọ, Việt Nam. Dựa vào các nguồn tài liệu, hãy cùng tôi tham khảo một số thông tin về Đền Hùng:

  1. Vị trí và lịch sử:

    • Đền Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh (còn gọi là núi Cả theo địa phương) thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
    • Lễ hội Đền Hùng diễn ra vào ngày mùng mười tháng ba âm lịch hàng năm. Đây là dịp để những người con ở khắp nơi trên tổ quốc cùng trở về Phú Thọ quê tổ để thể hiện lòng thờ kính thiêng liêng dành cho nguồn cội lịch sử của dân tộc ta và tri ân các vị vua Hùng
    • .
  2. Tín ngưỡng và ý nghĩa:

    • Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương không phân biệt huyết thống, dòng họ, không phân chia địa lý, vùng miền, dân tộc. Điều này làm nên giá trị cốt lõi của văn hóa Việt Nam và sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc.
    • Lễ hội Đền Hùng thường kéo dài từ ngày 6/3 đến hết ngày 10/3 âm lịch, tùy theo thời gian từng năm. Trong những ngày đó, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng triển khai rất nhiều hoạt động, chương trình chào mừng đặc sắc khác để du khách gần xa có thể đến tham gia.
    • Phần lễ của lễ hội được tổ chức rất trang trọng, hoành tráng, có sự tham dự của các chính khách ở Trung ương và những vị chức sắc, vai vế lớn trong làng. Mở đầu buổi lễ, khi tiếng nhạc phường bát âm bắt đầu phát ra, chủ tế sẽ đọc lời cầu nguyện trước ngai thờ của vua Hùng. Kết thúc mỗi lần đọc sẽ kèm theo một hồi trống và chiêng hiệu, sau đó đoàn tế tiến lên phía trước tiền đường, thực hiện nghi thức quỳ lạy rồi lùi về sau.
    • Tham gia phần lễ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh lễ hội Đền Hùng rực rỡ với những đoàn kiệu sơn son thiếp vàng, cờ hoa, ô lọng đầy màu sắc, được rước bởi những nam thanh nữ tú trong làng.
  3. Ý nghĩa với lịch sử dân tộc:

    • Lễ hội Đền Hùng là dịp để tưởng nhớ và biết ơn tiền nhân đã có công sinh thành giống nòi, khai mở bờ cõi, tạo dựng hình hài đất nước.
    • Trong tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, người Việt đã hình thành trong tâm thức của mình Vua H

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK