Trang chủ Khác Lớp 7 Chi tiết cóc rút bỏ tấm ra để trở thành người và sống cuộc đời hạnh phúc điều này cho...
Câu hỏi :

Chi tiết cóc rút bỏ tấm ra để trở thành người và sống cuộc đời hạnh phúc điều này cho thấy mơ ước gì của nhân dân ta qua việc qua nhân vật em rút ra bài học gì cho bản thân

Lời giải 1 :

Kết thúc của câu chuyện này đã thể hiện mong ước của dân gian: Ở hiền gặp lành, những con người nhỏ bé, thấp hèn, hình dạng xấu xí như Sọ Dừa hoặc con người tốt bụng, có lòng thương người như cô Út sẽ được hưởng hạnh phúc. Những kẻ xấu xa, có dã tâm độc ác như hai cô chị sẽ bị trừng trị thích đáng. Song nếu nhìn ở khía cạnh khác, chi tiết này, còn cho thấy ước mơ, nguyện vọng của nhân dân: Sự đổi đời cho người thiệt thòi đau khổ, mơ ước cho sự công bằng xã hội. Người tài giỏi đức độ phải được sống hạnh phúc, còn kẻ ác tham lam sẽ bị trừng trị thích đáng. Đó là ước nguyện, đưa nghành nông nghiệp ngày 1 phát triển, sánh vai cùng các cường quốc năm châu

Qua nhân vật, em rút ra cho mình bài học: luôn phấn đấu để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, luôn là chính mình và không trở thành một phiên bản hoàn hảo của bất cứ một ai. Theo đuổi những đam mê nước hoài báo mà không sợ người đời khinh rẻ hay chê cười. Có thể thấy, truyện kết thúc có hậu đã mang lại cho người đọc những bài học vô cùng quý giá.

Thank you! Chúc bạn thi tốt nhé!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK