Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Làm giúp tớ câu NLXL với ạ , tớ đag cần gấp và luôn ạ ! Cảm ơn bạn đã...
Câu hỏi :

Làm giúp tớ câu NLXL với ạ , tớ đag cần gấp và luôn ạ ! Cảm ơn bạn đã giúp tớ ️️

image

Làm giúp tớ câu NLXL với ạ , tớ đag cần gấp và luôn ạ ! Cảm ơn bạn đã giúp tớ ️️ Date No độ phép xuống dòng. TIN Nghị hiện văn học " cột số dạng đề NLXHC

Lời giải 1 :

Bài làm

Qua đoạn trích, ta thấy được thông điệp ý nghĩa mà tác giả đã truyền đạt. Thể hiện của sự tồn tại không có nghĩa là ta còn sống hay không, điều đó nghĩa là ta có sẵn sàng hành động, có kịp thời nhận thức hay không. Hành động và nhận thức của ta đồng thời có tác động đến cuộc đời không hay ta chọn quay lưng và bỏ mặc? Ý nghĩa chính là trong cuộc sống khi gặp những hoàn cảnh bất hạnh, ta có hành động giúp đỡ họ khi việc đó hoàn toàn trong khả năng hay không; Khi làm việc sai trái ta có đứng ra sửa chữa hay không và khi nhìn thấy những cảnh đáng thương ta sẽ tiến đến giúp đỡ hay quay lưng bỏ mặt. Sự tồn tại của con người là nằm ở đó chứ không phải sống hay chết. Sống - chết chỉ là tồn tại thể xác, nhưng tâm hồn ta khi tồn tại thì ta cần phải có lòng thương người, tình yêu thương liên kết của người với người qua các hành động, nhận thức, lựa chọn. Đó là sự tồn tại có ý nghĩa không chỉ cho chúng ta mà còn cho cả xã hội ngoài kia, những điều đấy rất đáng quý và trân trọng.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK