Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1 : Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ?...
Câu hỏi :

Câu 1 : Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ? a. Chị Y đã đốt phá rừng làm nương rẫy canh tác b. Ông T không sử dụng thuốc nổ trong đánh bắt cá c. Bà C ngâm trái cây trong chất bảo quản không rõ nguồn gốc để bán cho mọi người d. Bạn Minh muốn tham gia hoạt động tuyên truyền phòng chống cháy nổ ở địa phương

Lời giải 1 :

a. Không đồng tình với hành vi đốt phá rừng làm nương rẫy canh tác của chị Y. Vì đây là hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng và quản lý nông sản, điều này còn gây thiệt hại đến hệ sinh thái và gây ra khả năng cao bị cháy rừng trên diện rộng ảnh hưởng đến người và vật.

b. Đồng tình với ý kiến không sử dụng thuốc nổ trong đánh bắt cá của ông T. Vì đây là hành động đúng pháp luật, bảo vệ an toàn cho môi trường và cân bằng hệ sinh thái.

c. Không đồng tình với hành vi ngâm trái cây trong chất bảo quản không rõ nguồn gốc để bán cho mọi người của bà C.Vì đây là điều trái với quy định ,gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người tiêu dùng.

d. Đồng tình với Minh.Vì khi tham gia tuyền truyền phòng chống cháy nổ là một điều tốt giúp ta nêu cao nhận thức cá nhân, tích cực góp phần bảo vệ an toàn cộng đồng.

Lời giải 2 :

Câu 1,

a, Em không đồng tình với việc đã đốt phá rừng làm nương rẫy canh tác , vì chị `Y` đã vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ rừng , hậu quả của hành vi ảnh hưởng tới môi trường và mọi người xung quanh

b, Em đồng ý với việc làm của ông `T` vì đó là điều nên làm và đúng với pháp luật 

c, Em không đồng tình với việc bà `C` đã ngâm trái cây trong chất bảo quản không rõ nguồn gốc để bán cho mọi người , vì hậu quả của hành vi đó rất khôn lường và ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người

d,  Em đồng ý với việc làm của bạn Minh vì tham gia hoạt động tuyên truyền phòng chống cháy nổ để giúp chúng ta hiểu , nhận biết được cách xử lí và giúp đỡ mọi người khi gặp cháy nổ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK