Trang chủ GDCD Lớp 8 Cho tình huống: -Với mục đích cho khuôn viên trường ngày càng sạch đẹp , lớp Bạn Dũng đã tổ...
Câu hỏi :

Cho tình huống:

-Với mục đích cho khuôn viên trường ngày càng sạch đẹp , lớp Bạn Dũng đã tổ chức hoạt động lao động , các bạn trong lớp rất hào hứng tham gia và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ lao động.Tuy nhiên, bạn Bắc không tham gia với lý do bận việc nhà.

   a) Em hãy nhận xét thái độ, hành vi của các bạn trong lớp ,bạn Dũng ,bạn bắc ở tình huống trên

   b) Nếu em là Dũng thì em sẽ giải thích như thế nào để bạn Bắc tích cực tham gia hoạt động lao động 

   

  giúp mình với ạ , mình cần gấp lắm

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THÍCH :

a) Thái độ và hành vi của các bạn trong lớp và Dũng rất háo hứng,tích cực tham gia lao động.

    Bạn Bắc ở tình huống trên lười biếng,ỷ lại,lấy lí do để không phải tham gia lao động.

b) Nếu là Dũng em sẽ khuyên bạn Bắc nên tích cực tham gia hoạt động lao động vừa giúp sân trường sạch sẽ,mĩ quan nhà trường trở nên xinh đẹp khi có những bàn tay lao động nhỏ bé vừa cũng là cách thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động.Bạn bè cũng đoàn kết,gắn bó hơn!

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@giangle100

Lời giải 2 :

Nếu là em là học sinh của lớp 8A em sẽ khuyên bạn tích cực tham gia các hoạt động lao động là khuyên bạn sắp xếp thời gian tham gia lao động cùng lớp vì mục đích của lao động là làm cho khuôn viên trường học thêm sạch đẹp. Còn việc nhà có thể để làm sau khi lao động xong.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK