Trang chủ GDCD Lớp 8 giúp mình vs nhóooo ....... Câu 1 : Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới...
Câu hỏi :

giúp mình vs nhóooo .......

image

giúp mình vs nhóooo ....... Câu 1 : Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ? a. Chị Y đã đốt phá rừng làm

Lời giải 1 :

a) Em không đồng tình vì chị Y đã đốt rừng có thể làm ảnh hưởng không chỉ đến môi trường mà còn đến sức khỏe của con người gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

b) Em đồng tình với ý kiến này vì ông T đã không sử dụng thuốc nổ trong đánh bắt cá . Ông đã giúp các sinh vật biển được sinh sống tiếp và không gây ô nhiễm nguồn nước

c) Em không đồng tình với ý kiến này vì bà C đã ngâm trái cây vào chất bảo quản không rõ nguồn gốc để bán cho mn. Mọi người có thể bị tiêu chảy, bị các bệnh liên quan đến dạ dày. Nguy hiểm nhất có thể là ngộ độc thực phẩm

d) Em đồng tình với ý kiên này vì bạn Minh nếu tham gia các hd tuyên truyền phòng chống cháy nổ ở địa phương thì có thể nâng cao kỹ năng sông của bạn và cách để phòng chống cháy nổ hiệu quả và ý nghĩa

#bangdang7

 

Lời giải 2 :

`Answer` `:`

Câu `1` `:`

`a`. Em không đồng tình với ý kiến này. Vì chị $Y$ đang phá hoại môi trường tự nhiên, phá hủy không gian sống của nhiều loài thú hoang dã, không có ý thức bảo vệ môi trường và làm tổn hại đến sức khỏe của con người.

`b`. Em đồng tình với ý kiến này. Vì nếu ông $T$ sử dụng thuốc nổ trong đánh bắt cá thì sẽ làm ô nhiễm môi trường nước và gây ra hàng loạt xác cá trôi dạt trên bờ. Ông $T$ đã thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường thiên nhiên và không làm ô nhiễm nguồn nước.

`c`. Em không đồng tình với ý kiến này. Vì bà $C$ đã vi phạm luật pháp về an toàn thực phẩm khi sử dụng chất bảo quản trái phép để bán cho mọi người sẽ gây ra nhiều tác hại khôn lường. Bà $C$ sẽ phải chịu hình phạt từ pháp luật và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

`d`. Em đồng tình với ý kiến này. Vì bạn $Minh$ đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình khi tham gia hoạt động tuyên truyền phòng chống cháy nổ ở địa phương để nâng cao nhận thức, kĩ năng về cháy nổ, hỏa hoạn.

`***HVN***`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK