Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể lại một sự việc tham quan của trường em câu hỏi 6998297
Câu hỏi :

kể lại một sự việc tham quan của trường em 

Lời giải 1 :

vào một buổi sáng như bình thường nhưng hnay là buổi đầu em đến trường Tiểu học PHẠM CÔNG BINH yêu dấu này. bước đến trường dòng chữ Tiểu học PHẠM CÔNG BÌNH được sơn màu đỏ hiên ra trước mắt em , như nó đang muốn chào đón em vậy. trường rất rộng, nên có rất nhiều cây cối. Trường có ba dãy nhà cao tầng. dãy bên phải là nhà A , dãy bên trái là nhà B và cuối cùng là dãy nhà C ở giữa . mỗi dãy nhà , nhà trường đã để hai khu thư viện. các thầy cô giáo không những trang trí mà còn đặt tên là '' THƯ VIỆN THÂN THIỆN''.  giữa dãy nhà A và C có một khu vui chơi  giải trí cho các em học sinh lớp một , hai, ba, bốn và năm. sau nhà C nhà trường đã xây một khu vui chơi dành riêng cho các bạn nam. đối diện sân bóng là một khu nhà ăn với sức chứa hơn 1000 học sinh ăn ở đó. cạnh dãy nhà B là khu tập thể dục. em yêu ngôi trường lắm dù chưa học ở đó nhwunxg em chắc sẽ có rất nhirug kyt niệm mà chờ đợi em

Lời giải 2 :

Sáng thứ bảy vừa rồi, lớp em đã được tham gia hoạt động trải nghiệm, tham quan làng gốm Bát Tràng. Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, đem lại cho chúng em những trải nghiệm tuyệt vời.

Tối trước đó, em đã rất háo hức về chuyến đi, nên mãi mới có thể ngủ được. Thành ra, sáng hôm sau suýt nữa thì em đến muộn giờ tập trung. Lúc ngồi trên xe, lớp em được cô giáo dặn dò rất cẩn thận, để không bạn nào đi lạc, hay làm hỏng đồ đạc của người dân. Sau gần một giờ đồng hồ, chúng em cũng đến được ngôi làng mà mình vẫn ngóng đợi. Ngay từ cổng làng, em đã nhìn thấy rất nhiều chum, lọ bằng gốm nằm phơi mình dọc các bức tường. Đi vào trong làng, em cảm giác như đang bước vào một không gian riêng biệt của gốm sứ. Bởi xung quanh đâu đâu cũng là các món đồ làm từ gốm. Thật không hổ danh là ngôi làng gốm lớn và lâu đời bậc nhất nước ta.

Cả lớp em đã được dừng chân ở một xưởng làm gốm khá lớn của một nghệ nhân trẻ trong làng. Chú ấy trông rất trẻ tuổi, khác hẳn những cụ ông mà em vẫn tưởng tượng. Chú ấy dẫn chúng em đi tham quan xưởng gốm, chỉ cho chúng em những bước cơ bản để có thể làm ra một bình gốm vẫn thấy ở cửa hàng. Em ấn tượng nhất, chính là chiếc lò nung gốm to lớn và vững chãi. Bên trong đó, lửa cháy hừng hực, giúp các chiếc bình trở nên cứng cáp hơn. Sau khi tham quan toàn bộ xưởng, lớp em chia thành hai nhóm. Một nhóm thì được ngồi thực hành nặn gốm từ đất sét, nhóm còn lại thì được thực hành vẽ họa tiết cho bình gốm. Em đã chọn tham gia nhóm thứ nhất. Lúc quan sát các nghệ nhân làm gốm thì em thấy thật đơn giản và dễ dàng. Nhưng khi bắt tay vào làm thì em mới thấy nó thật sự khó khăn. Em cố gắng mãi vẫn không thể tạo hình cho chiếc bình như ý muốn. Nó không thể đứng thẳng hay cân đối được, mà cứ uốn sang một bên. May mắn là em đã được một bác nghệ nhân cầm tay chỉ dẫn, nên cuối cùng đã có được một chiếc bình có hình tròn như quả bưởi mà mình thích. Những chiếc bình do lớp em nặn và trang trí hôm đó, sẽ được xử lí lại và gửi về trường sau vài ngày.

Kết thúc chuyến tham quan trải nghiệm, em trở về nhà với tâm trạng vui vẻ và phấn khởi. Lâu nay, em vẫn đọc những câu chuyện, bài báo về làng gồm Bát Tràng, nhưng phải đến hôm nayh mới được tận mắt chiêm ngưỡng và tận tay sáng tạo. Nhờ chuyến đi này, em được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời cũng càng thêm yêu quý và trân trọng những lànhg nghề truyền thống của đất nước ta.

#uni_tinaka

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK