Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200) chữ trình bày về giá trị của sự thức tỉnh câu...
Câu hỏi :

Anh chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200) chữ trình bày về giá trị của sự thức tỉnh

Lời giải 1 :

Nếu chúng ta đọc Chí Phèo của Nam Cao, nhờ sau trận ốm và bát cháo hành cùng tình yêu thương sự quan tâm của Thị Nở đã khiến cho Chí Phèo thức tỉnh mà mong muốn trở thành một con người lương thiện. Sự thức tỉnh cũng là lúc mà người đó đã nhận ra những điều quan trọng đối với mình và sống mang lại nhiều ý nghĩa  và giá trị tích cực hơn đến cho người khác. Thức tỉnh bản thân chính là sự nhận biết và hiểu rõ được bản thân của mình. Thức tỉnh sẽ làm cho bạn có thể hoàn thiện được bản thân hơn, khi đã nhìn nhận được lỗi lầm hay những sai trái trong quá khứ để trở thành một con người sống tốt và sống có ích cho xã hội. Sự thức tỉnh cũng khiến cho chúng ta trưởng thành và xây dựng được những tính cách tốt đẹp. Mang đến những giá trị cho những người xung quanh. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK