Trang chủ Khác Lớp 8 -Chạn bát -Điện thoại -Radio -Bàn ủi con gà -Mâm đồng Mỗi hình vật ghi rõ thời gian ra đời,công...
Câu hỏi :

-Chạn bát

-Điện thoại

-Radio

-Bàn ủi con gà

-Mâm đồng

Mỗi hình vật ghi rõ thời gian ra đời,công dụng,cách sử dụng.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

1. Chạn bát: - Thời gian ra đời: Không chính xác, nhưng chạn bát đã được sử dụng từ thời cổ đại. - Công dụng: Dùng để lọc nước hoặc lọc các loại thực phẩm như rau, cơm, hoặc đồ khô. - Cách sử dụng: Đặt chạn bát trên một nồi hoặc bát, sau đó đổ nước hoặc thực phẩm cần lọc vào và để nước chảy qua lỗ nhỏ của chạn bát để lọc.

2. Điện thoại: - Thời gian ra đời: Điện thoại di động ra đời vào những năm 1970 và trở nên phổ biến từ những năm 1990. - Công dụng: Liên lạc từ xa thông qua cuộc gọi, tin nhắn, internet, và các ứng dụng khác. - Cách sử dụng: Sử dụng màn hình cảm ứng hoặc bàn phím để gọi điện, nhắn tin, duyệt web, chơi game, và thực hiện các công việc khác.

3. Radio: - Thời gian ra đời: Radio phát thanh ra đời vào cuối thế kỷ 19. - Công dụng: Phát sóng âm thanh và tin tức từ các đài phát thanh. - Cách sử dụng: Chọn đài phát thanh yêu thích, điều chỉnh sóng và âm lượng, sau đó nghe các chương trình phát sóng.

4. Bàn ủi con gà: - Thời gian ra đời: Bàn ủi con gà được sản xuất từ Pháp cách đây khoảng 200 năm, nhưng bàn ủi con gà đã được sử dụng từ lâu trong việc ủi quần áo. - Công dụng: Dùng để ủi quần áo bằng cách đặt nó lên bàn ủi và sử dụng nhiệt độ cao để làm phẳng nếp nhăn trên quần áo. - Cách sử dụng: Đặt bàn ủi con gà lên bàn ủi, bật nguồn và chờ cho đến khi nhiệt độ đủ để ủi quần áo. Dùng bàn ủi để làm phẳng quần áo.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK