Trang chủ Khác Lớp 11 Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên...
Câu hỏi :

Ông A và bà B tranh chấp ngôi nhà mà vợ chồng bà B cùng các con chưa thành niên đang cư trú hợp pháp. Các bên đã khởi kiện vụ việc tranh chấp nhà tại tòa án. Trong khi chờ tòa án giải quyết, lợi dụng lúc gia đình bà B đi vắng, ông A cùng một số người đã phá khóa cửa, di chuyển đồ đạc của bà B ra khỏi nhà và chiếm giữ trái phép nhà của bà B làm cho gia đình bà B không còn chỗ ở.

- Hãy phân tích hành vi của ông A, Theo em trong trường hợp này ông A có cần làm gì để phù hợp với các quy định của pháp luật về quyền tự do cơ bản của công dân?

Làm theo:

- hành vi của...

- vì:....

- trong trường hợp này...

Lời giải 1 :

Hành vi của ông A trong trường hợp này có thể bị coi là vi phạm pháp luật. Ông A đã chiếm đoạt trái phép ngôi nhà mà bà B và gia đình đang cư trú hợp pháp, điều này có thể vi phạm quyền sở hữu và quyền cư trú của bà B và gia đình.

Theo em trong trường hợp này ông A có cần làm để phù hợp với các quy định của pháp luật về quyền tự do cơ bản của công dân

 -Ông A nên trả lại ngôi nhà cho bà B và gia đình.

- Ông A nên xin lỗi bà B và gia đình vì đã gây ra sự bất tiện và vi phạm quyền của họ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK