Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 2: (4,0 điểm) Nhận thấy xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ,...
Câu hỏi :

Câu 2: (4,0 điểm)

Nhận thấy xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng, các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẽ ngày càng được quan tâm, đặc biệt là giành cho người cao tuổi. Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng dùng áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được dự đoán sẽ thu hút mạnh người tiêu dùng bởi sự mới mẻ, hấp dẫn và đầy thách thức, song đây cũng sẽ là cơ hội cho các DN Việt.

Để làm chủ được sân chơi của chính mình, từ đó thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam bền vững, các DN cần không ngừng nỗ lực đổi mới, tìm tòi, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt, từ đó có xây dựng được những kế hoạch - chiến lược hiệu quả. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo những sản phẩm mang tính khác biệt và giá trị.

Ngoài ra các doanh nghiệp cũng cần phải đổi mới, đa dạng các loại hình phân phối tới tay người tiêu dùng như: liên kết với các chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ, kênh bán hàng trực tuyến... để hàng hoá của mình bán chạy và nâng cao giá trị hàng hoá.

Theo bà Lê Việt Nga, Bộ Công Thương sẽ tích cực phối hợp với các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Rà soát, bổ sung, ban hành luật pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước, bảo vệ người tiêu dùng, không trái với quy định của tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đồng thười, hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước cũng như đồi mới công tác quản lý, chấn chỉnh công tác quản lý thị trường.

Câu hỏi:

a. Em hãy chỉ ra các chủ thể của nền kinh tế trong đoạn trích trên? b. Vai trò của các chủ thể trong nền kinh tế được thể hiện như thế nào?

Lời giải 1 :

$a.$ Chủ thể:

$-$ Doanh nghiệp.

$-$ Người tiêu dùng.

$-$ Nhà nước.

$-$ WTO.

$b.$ Vai trò:

$-$ Doanh nghiệp `->` sản xuất đáp ứng nhu cầu, phân phối sản phẩm.

$-$ Người tiêu dùng `->` sử dụng sản phẩm, dịch vụ, ưu tiên hàng Việt.

$-$ Nhà nước `->` hỗ trợ doanh nghiệp, người tiêu dùng, quản lý thị trường.

$-$ WTO `->` quy định ảnh hưởng chính sách.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK