Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài đọc: Chú bé và con chó nhỏ  Một chú bé muốn mua một con chó con của bác nông...
Câu hỏi :

Bài đọc: Chú bé và con chó nhỏ 

Một chú bé muốn mua một con chó con của bác nông dân nhưng cậu chỉ có một ít tiền lẻ.

 - Cháu chỉ có ba mươi chín xử,có đủ để ngắm không ạ?

 - Được chứ,lại đây Dolly - bác gọi to.Từ trong căn nhà nhỏ của mình,Dolly ngoe nguẩy chạy tung tăng xuống dốc.Ba chú chó nhỏ dễ thương nhanh nhẹn chạy theo.Đôi mắt cậu ánh lên đầy thích thú.Cậu bé chợt nhận ra có gì đó vẫn đang ngoe nguẩy bên trong ngôi nhà của những chú cún.Một chú chó nhỏ khác xuất hiện,nó nhỏ hơn nhiều so với các chú chó trước.Nó trượt xuống dốc,bước đi tập tễnh.Nó cố gắng để bắt kịp các anh em của mình.Cậu bé chỉ tay vào con vật còi cọc và nói:"Cháu muốn mua con chó này".Bác nông dân nói:"Nó sẽ không bao giờ có thể chạy và chơi đùa với cháu như những chú chó khác đâu".Nghe nói thế,cậu bé lùi lại.Cậu cúi xuống và kéo ống quần lên để hiện ra một thanh trụ bằng sắt chạy dọc hai bên chân của cậu, gắn chặt với một chiếc giày được thiết kế đặc biệt.Cậu bé nói:"Thưa ông, cháu cũng chạy không giỏi lắm và con chó nhỏ cũng cần ai đó hiểu được nó".

Bác nông dân bế con chó nhỏ lên cẩn thận đưa cho cậu bé và nói:"Bác cho cháu "

Sau khi đọc xong, trả lời các câu hỏi giùm mình nha. Nếu mờ , câu 5: Vì sao cậu bé không muốn người bán hàng tặng con chó đó cho cậu?

Câu 6: Cậu bé khách hàng chú ý đến còn chó nào?

Câu 7: Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

image

Bài đọc: Chú bé và con chó nhỏ  Một chú bé muốn mua một con chó con của bác nông dân nhưng cậu chỉ có một ít tiền lẻ.  - Cháu chỉ có ba mươi chín xử,có đủ để n

Lời giải 1 :

Câu `5`:

`-` Cậu bé không muốn người bán hàng tặng con chó đó cho cậu vì cậu bé cảm thấy chú chó khuyết tật cũng giống như bao chú chó bình thường khác, đều có giá trị của bản thân nó nên cậu muốn mua lại chú chó hơn là được tặng.

Câu `6`:

`-` Cậu bé khách hàng chú ý đến chú chó nhỏ hơn so với những con chó khác, có đôi chân tập tễnh vì bị khuyết tật.

Câu `7`:

`-` Câu chuyện muốn nói với em: Hãy biết yêu thương, đồng cảm và tôn trọng giá trị của những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Họ cũng có giá trị của riêng họ, hãy biết sẻ chia và thương yêu họ để xây dựng một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn.

Lời giải 2 :

c6

cậu bé khách hàng chú ý tới con chó còi cọc nhất và chú chó đó 0 thể chạy được

 c5

vì cậu đồng cảm vs chú chó coi cho như một ng bạn và tình bạn đó 0 cậu muốn tự tay lấy nó 0 cần ai cho

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK