Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 May ngang ơi nhưng Phút chia tay, anh dạo trên bến cảng Biển một bên và em một bên Biển...
Câu hỏi :

Giúp em làm câu 2,3,4 với ạ em đang cần gấp

image

May ngang ơi nhưng Phút chia tay, anh dạo trên bến cảng Biển một bên và em một bên Biển ồn ào, em lại dịu êm Em vừa nói câu chị rồi mỉm cười lặng lẽ Anh nh

Lời giải 1 :

Câu 2:

Một số hình ảnh, từ ngữ miêu tả không gian của giây phút chia tay:

+Mây treo ngang trời những cánh buồm trắng

+ Phút chia tay, anh dạo trên bến cảng

Câu 3:

Hình ảnh "những vành tang trắng" trong câu thơ là những những vành khăn tang của những dân có người thân mất vì thiên tai, bão lũ. Và nếu xét theo ý nghĩa biểu tượng thì đó là nỗi đau mà đất nước phải trải qua chẳng chững vì thiên tai mà còn vì chiến tranh khốc liệt.

Câu 4:

Qua bài thơ, em thấy được tác giả là một người lính có trách nhiệm, yêu nước và cùng là một người thủy chung với tình yêu đôi lứa. Người chiến sĩ ấy yêu "em" và cũng yêu "biển" nhưng cuối cùng thì tình yêu đất nước vẫn lớn lao hơn bao trùm lên tình yêu đôi lứa. Và ở nơi đầu sóng ngọn gió chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc thì "anh" vẫn luôn nhớ về "em", về trách nhiệm của người lính. Bởi lẽ trong anh luôn: Biển một bên và em một bên

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK