Trang chủ Khác Lớp 11 Xử lí tình huống và thực hành tham vấn thầy cô, gia đình và bạn bè về định hướng nghề...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống và thực hành tham vấn thầy cô, gia đình và bạn bè về định hướng nghề nghiệp trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Trúc mơ ước trở thành nhà thiết kế. Trúc thấy mình có đủ năng lực để thi đỗ vào trường đại học nhưng trường lại ở rất xa nhà. Tại địa phương Trúc cũng có trường Trung cấp và sau khi tốt nghiệp sẽ trở thành kĩ thuật may. Trúc nên tham vấn gì từ bố mẹ?

- Tình huống 2: Bố mẹ muốn Hạnh đi du học về ngành Quản trị khách sạn để phụ giúp kinh doanh gia đình, Hạnh chưa quyết định lựa chọn vì trình độ tiếng Anh còn hạn chế. Hạnh quen một số anh chị lớp trên đã và đang học về ngành đào tạo này ở trong nước và cả nước ngoài. Hạnh nên tham vấn những điều gì từ anh chị?

Lời giải 1 :

- Xử lí tình huống :

Tình huống 1:

- Tham vấn bố mẹ về ước mơ, năng lực và lý do muốn theo ngành thiết kế.

- Thảo luận với bố mẹ về việc học xa nhà và tìm giải pháp hỗ trợ.

- Cân nhắc khả năng học ngành kỹ thuật may gần nhà như lựa chọn thứ hai.

Tình huống 2 :

- Tham vấn anh chị đang/đã học ngành quản trị khách sạn về trải nghiệm, cơ hội việc làm.

- Hỏi ý kiến anh chị về cách cải thiện trình độ tiếng Anh.

- Tổng hợp thông tin để đưa ra quyết định phù hợp.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK