Trang chủ GDCD Lớp 8 hoại tài nguyên thiên nhiên Câu3/H đã tốt nghiệp đại hc nhưng vân ở nhà và kh đi kím việc...
Câu hỏi :

Trả lời dùm em với ạ

image

hoại tài nguyên thiên nhiên Câu3/H đã tốt nghiệp đại hc nhưng vân ở nhà và kh đi kím việc làm bố mẹ có khuyên bảo h nhưng H tỏ ra lười biếng và sợ bị áp lự

Lời giải 1 :

Câu 3:

Nhận xét chung:

`@` H tốt nghiệp đại học `->` ở nhà, không tìm việc vì sợ bị áp lực

`+` a) H đã vi phạm về quyền và nghĩa vụ lao động vì H đã đủ 18 tuổi không được phụ thuộc vào ba mẹ

`+` b) Nếu là H, em sẽ nhờ sự giúp đỡ của người thân quen, đáng tin cậy để tìm một công việc ổn định ( vì đã tốt nghiệp đại học, có bằng đại học). Nếu công việc quá áp lực, em sẽ sắp xếp thời gian để làm ở một nơi khác nhưng mức lương không đầy đủ như công việc cũ ( bởi có áp lực mới thành công, nếu không chịu được áp lực phải chịu khó khăn, gian khổ) 

Lời giải 2 :

~ phammaithanh1807 ~

Câu 3 :

a ) H đã vi phạm là : Đã đủ tuổi đi làm nhưng không đi tìm việc làm ngược lại còn dựa dẫm vào bố mẹ . Ở độ tuổi như vậy , mọi người đã đi làm kiếm tiền nuôi và chu cấp cho bố mẹ của mình , đền đáp công ơn của bố mẹ đã sinh ra và nuôi lớn mình , chứ không còn dựa dẫm vào bố mẹ họ nữa .

b ) Nếu em là H , em sẽ kiếm một công việc đàng hoàng để đi làm kiếm tiền và không dựa dẫm vào bố mẹ nữa , em sẽ không lười biếng và thật chăm chỉ trong công việc của mình , không sợ bị áp lực , lúc đó em sẽ có một khoảng tiền kha khá để chu cấp và nuôi bố mẹ , đền đáp công ơn của bố mẹ .

( Chúc bạn học tốt !!! )

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK