Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 6. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi. Bố mẹ cho H tiền để mua đồ dùng học...
Câu hỏi :

Câu 6. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.

Bố mẹ cho H tiền để mua đồ dùng học tập và ăn sáng nhưng H mua quà vặt và các đồ dùng không cần thiết. Vẫn chưa thoả mãn nhu cầu của mình, H còn hỏi vay tiền bạn thân là S để mua thêm những thứ đồ xa xỉ.

Em hãy nhận xét thói quen chi tiêu của H. Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H như thế nào?

giúp em với

Lời giải 1 :

`-` Qua tình huống trên , em thấy `H` có thói quen chi tiêu vô cùng hoang phí . Bởi bố mẹ cho `H` tiền ăn sáng và mua đồ dùng học tập  nhưng `H` đã mua những món đồ không cần thiết , thậm chí còn vay tiền bạn để mua thêm những món đồ xa xỉ . Nếu chi tiêu như vậy thì khi ta gặp chuyện khó khăn trong cuộc sống sẽ không có tiền dùng vào việc đó nữa và còn làm suy giảm nền kinh tế của gia đình .

`-` Nếu là bạn của `H` , em sẽ khuyên bạn từ bỏ thói quen chi tiêu này lại và lên kế hoạch chi tiêu cụ thể có mục đích rõ ràng 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK