Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 5: Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Sau khi kí hợp đồng vào...
Câu hỏi :

Câu 5: Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Sau khi kí hợp đồng vào làm nhân viên văn phòng cho công ty A, chị K thường xuyên bị trả lương chậm, không được đảm bảo các yêu cầu về an toàn lao động như đã kí kết trong hợp đồng.

Theo em, hành vi của công ty A có vi phạm quyền lao động của chị K hay không?

Trong trường hợp trên, chị K có quyền gì

giúp em với

Lời giải 1 :

Đáp án:+ Giải thích các bước giải:

 Theo em hành vi của công ti A cũng có thể là vi phạm pháp luật hoặc là không vi phạm Vì : công ti A có thể trả lương chậm do không cố ý nhưng vãn trả lương theo đúng số tiền; công ti A cũng có thể cố tình vi phạm do muốn chị K làm thêm việc vặt sau đó mới trả lương 

 Trong trường hợp trên chị K có quyền: Đòi lạ quyền lợi của mình với lí do đã làm việc theo bản hợp đồng nhưng công ti lại không trả lương theo bản.

               XIN 5 SAO VÀ HAY NHẤT Ạ

Lời giải 2 :

-theo em, hành vi của công ty A có vi phạm quyền lao động của chị K 

-trong trường hợp trên, chị K có quyền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình

mong anh thấy đúng ạ nếu ko đúng có thể phản hồi với em ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK