Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu ý kiến của anh chị về ý nghĩa của việc thay đổi...
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ nêu ý kiến của anh chị về ý nghĩa của việc thay đổi góc nhìn trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc thay đổi góc nhìn là một việc làm cần thiết và quan trọng ở mỗi người. Đối với mọi vấn đề, mọi câu chuyện và sự vật, mỗi người thường sẽ có một quan điểm, góc nhìn, cách nhìn nhận, phân tích và đánh giá khác nhau. Ví dụ, trong xã hội Việt Nam ngày nay, người ta vẫn thường có cái nhìn khắt khe và định kiến khá lớn đối với những người xăm trổ, thậm chí là bị xa lánh. Họ bị đánh giá và nhanh chóng kết luận là những kẻ bặm trợn, là "dân anh chị", đầu đường xó chợ, nhân cách không ra gì và gây nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, nếu chúng ta có cái nhìn khác đi, thay đổi góc nhìn của bản thân thì chắc chắn nó sẽ đem đến hiệu quả lớn. Ta sẽ nhìn cuộc đời bằng ánh mắt nhân ái, rộng mở hơn. Nhờ việc thay đổi góc nhìn, ta sẽ mở rộng tầm nhìn, đánh giá toàn diện và khách quan vấn đề hơn. Đồng thời, ta sẽ trở nên đồng cảm, thấu hiểu, chấp nhận sự vẻ đẹp đến từ sự đa dạng, muôn màu muôn vẻ của cuộc sống này hơn. Đối với những người xăm trổ, không phải ai cũng là người gây nguy hiểm cho xã hội. Xăm hình là quyền tự do của mỗi người và ở những nước phương Tây, xăm hình là nét đẹp nghệ thuật cũng giống như một bộ quần áo mặc lên người mà thôi. Tóm lại, việc thay đổi góc nhìn sẽ giúp chúng ta trở nên biết đồng cảm, thấu hiểu hơn, biết đứng ở vị trí người khác mà cảm nhận và có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK