Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 de bai viet bai van ta mot cay hoa trong truong                             30 dong         bai lam câu hỏi 6993625
Câu hỏi :

de bai viet bai van ta mot cay hoa trong truong                             30 dong

        bai lam

Lời giải 1 :

 [Tham khảo ạ]     

          Trong khuôn viên trường học thân thương, nơi lưu giữ những ký ức đẹp đẽ, cây hoa bằng lăng tím rực rỡ tỏa sáng giữa sân trường, tô điểm thêm nét tươi thắm cho bức tranh sinh động của tuổi học trò.

         Cây bằng lăng vươn mình cao lớn, cành lá xum xuê, tạo thành một tán cây rộng lớn. Vỏ cây màu nâu sậm, sần sùi nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Mỗi độ hè về, cây bắt đầu trổ hoa, từng chùm hoa tím biếc đua nhau khoe sắc giữa nền trời xanh.

           Những đóa hoa bằng lăng nhỏ nhắn, có hình chiếc chuông xinh đẹp. Cánh hoa mềm mại như nhung, mịn màng như lụa. Hoa xếp thành chùm, rủ xuống như những chiếc đèn lồng lung linh. Màu tím của hoa vừa rực rỡ, vừa dịu dàng, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng.

           Tán lá xanh mướt như một tấm rèm nhung che phủ bóng mát cho học sinh trong giờ ra chơi. Tiếng ve sầu râm ran trên cành lá, hòa cùng tiếng cười nói rộn ràng của các em nhỏ, tạo nên một bản giao hưởng của mùa hè. Hương hoa bằng lăng thoang thoảng trong gió, mang theo hơi thở của đất trời, xua tan đi cái oi bức, nóng nực.

            Cây hoa bằng lăng không chỉ đẹp mà còn gắn liền với nhiều kỷ niệm của học sinh. Dưới bóng mát của cây, các học sinh trao nhau những tình bạn thơ ngây, những ước mơ trong sáng. Hoa bằng lăng tím như một người bạn đồng hành chứng kiến biết bao thế hệ học trò trưởng thành, bay xa đến những chân trời mới.

           Cây hoa bằng lăng tím trong sân trường đã trở thành một biểu tượng của tuổi học trò, một phần không thể thiếu của bức tranh tuổi thơ. Sắc tím của hoa như một lời nhắn nhủ về những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp, những kỷ niệm sẽ mãi mãi được khắc ghi trong tim mỗi người.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK