Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Câu 4: Trong công nghiệp, Al được điều chế trực tiếp từ Al03 bằng phương pháp điện phân nóng chảy,...
Câu hỏi :

Câu 4: Trong công nghiệp, Al được điều chế trực tiếp từ Al03 bằng phương pháp điện phân nóng chảy, người ta hòa tan A103 trong cliolit để làm gì ?

A. Giảm nhiệt độ hỗn hợp

C. Chống bị ôxi hóa nhôm.

B. Phản ứng xảy ra nhanh hơn.

D. Tăng nhiệt độ hỗn hợp.

Lời giải 1 :

$@$ bơ gửi ạ.

Câu 4: Trong công nghiệp, $\rm Al$ được điều chế trực tiếp từ $\rm Al_2O_3$ bằng phương pháp điện phân nóng chảy, người ta hòa tan $\rm Al_2O_3$ trong criolit để làm gì ?

A. Giảm nhiệt độ hỗn hợp.

$\rm \Rightarrow$ C. Chống bị ôxi hóa nhôm.

B. Phản ứng xảy ra nhanh hơn.

D. Tăng nhiệt độ hỗn hợp.

$------------------------------$

lưu ý: câu A là làm giảm nhiệt độ hỗn hợp chứ không phải làm giảm nhiệt độ "nóng chảy" của hỗn hợp nhé! c xem lại, nếu là nhiệt độ nóng chảy thì chọn A giúp tớ nhé!

PTHH:

$\rm 2Al_2O_3 ~ \xrightarrow[Na_3AlF_6]{đpnc} ~ 4Al ~ + ~ 3O_2\uparrow$

$-$ công dụng của criolit ($\rm Na_3AlF_6$) là: khi nung chảy hỗn hợp $\rm Al_2O_3$ với criolit, criolit nhẹ hơn nên nổi lên trên $\rm Al$ như là một lớp ngăn cách $\rm Al$ tác dụng với khí oxi sinh ra ở điện cực dương với khí oxi trong không khí trở lại thành $\rm Al_2O_3$

Lời giải 2 :

Đáp án:

`B.` Phản ứng xảy ra nhanh hơn 

Giải thích các bước giải:

 $\rm Al_2O_3 \xrightarrow[Na_3AlF_6]{đpnc} 2Al + \dfrac{3}2O_2↑$

`@` Công dụng của `Na_3AlF_6:`

`+)` Giảm nhiệt độ nóng chảy `Al_2O_3`

`+)` Ngăn việc oxi hóa ngược lại phần nhôm được sinh ra

`+)` Tăng tính dẫn điện

`->` Làm cho phản ứng xảy ra nhanh hơn

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK