Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1: Nhận diện và xử lí tình huống thể hiện cách rèn luyện tính kiên trì sự chăm chỉ...
Câu hỏi :

Câu 1: Nhận diện và xử lí tình huống thể hiện cách rèn luyện tính kiên trì sự chăm chỉ ở những tình huống sau :

- Tình huống 1: A đặt mục tiêu cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh của bản thân. A lập kế hoạch mỗi ngày dành 30 phút để luyện nghe tiếng Anh trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thực hiện được mấy ngày thì A thấy nản vì hằng ngày còn phải làm bài tập của các môn học khác,... A cảm thấy không có đủ thời gian để thực hiện mục tiêu đề ra.
- Tình huống 2: Hằng ngày, B thường ít tham gia vào những công việc gia đình, B lấy lí do còn phải làm bài tập và làm việc nhóm với bạn. Chị của B nhắc nhở em cần dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn cây chứ không chỉ có mỗi học. B thấy không vui vì nghĩ rằng chị bắt mình thường xuyên làm việc nhà.

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Tình huống 1:

Ta có: A đã đặt mục tiêu cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh và đã lập kế hoạch hàng ngày để thực hiện mục tiêu này.Nhưng A gặp khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch do cảm thấy bận rộn với các công việc khác.

Để xử lí:

Bạn A có thể làm:

- Tìm cách sắp xếp lại thời gian để có thêm thời gian dành cho việc luyện nghe tiếng Anh, có thể là vào buổi tối hoặc buổi sáng sớm. Chia nhỏ thời gian luyện tập, ví dụ 15 phút sáng và 15 phút tối, thay vì dành toàn bộ 30 phút một lúc. Không nản lòng trước khó khăn và thử thách, nhớ rằng kiên nhẫn và chăm chỉ sẽ giúp A đạt được mục tiêu của mình.

Tình huống 2:

Ta có: B thường tránh trách nhiệm gia đình với lí do phải làm việc nhóm và học bài.

Để xử lí:

Bạn B có thể làm:

- Bạn nhận thức được tầm quan trọng của việc giúp đỡ trong công việc gia đình và hiểu rằng việc chăm sóc nhà cửa và vườn cây cũng là một phần quan trọng của cuộc sống. Xác định thời gian cố định hàng ngày hoặc hàng tuần để thực hiện các công việc gia đình, và tuân thủ kế hoạch này như một phần của quy trình học tập và làm việc. Thực hiện công việc gia đình cùng với gia đình, nhằm tạo ra không khí vui vẻ và hỗ trợ lẫn nhau, từ đó cảm thấy hứng thú hơn và dễ dàng chịu đựng công việc đó.

$phamhuonggiang311012#$

Lời giải 2 :

Tình huống 1:

Nhận diện: A đã đặt mục tiêu cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh và đã lập kế hoạch hàng ngày để thực hiện mục tiêu này. Tuy nhiên, A gặp khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch do cảm thấy bận rộn với các công việc khác.

Xử lí: A có thể:

Tìm cách sắp xếp lại thời gian để có thêm thời gian dành cho việc luyện nghe tiếng Anh, có thể là vào buổi tối hoặc buổi sáng sớm.

Chia nhỏ thời gian luyện tập, ví dụ 15 phút sáng và 15 phút tối, thay vì dành toàn bộ 30 phút một lúc.

Không nản lòng trước khó khăn và thử thách, nhớ rằng kiên nhẫn và chăm chỉ sẽ giúp A đạt được mục tiêu của mình.

Tình huống 2:

Nhận diện: B thường tránh trách nhiệm gia đình với lí do phải làm việc nhóm và học bài.

Xử lí: B có thể:

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giúp đỡ trong công việc gia đình và hiểu rằng việc chăm sóc nhà cửa và vườn cây cũng là một phần quan trọng của cuộc sống.

Xác định thời gian cố định hàng ngày hoặc hàng tuần để thực hiện các công việc gia đình, và tuân thủ kế hoạch này như một phần của quy trình học tập và làm việc.

Thực hiện công việc gia đình cùng với gia đình, nhằm tạo ra không khí vui vẻ và hỗ trợ lẫn nhau, từ đó cảm thấy hứng thú hơn và dễ dàng chịu đựng công việc đó.

nhuquynh7069

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK