Trang chủ Khác Lớp 6 Theo em ý nghĩa giáo dục thông qua hình tượng bánh chưng bánh giầy và nhân vật Lang Liêu là...
Câu hỏi :

Theo em ý nghĩa giáo dục thông qua hình tượng bánh chưng bánh giầy và nhân vật Lang Liêu là gì

Lời giải 1 :

Lễ vật Lang LIêu rất vừa ý vua Hùng và Vua HÙng truyền ngôi cho Lang Liêu. Từ đó bánh chưng, bánh dày, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn đối với ông cha, là món ko thể thiếu của người việt nam trong những này Tết đến.

Lời giải 2 :

Đáp án:Lễ vật của Lang Liêu rất hợp ý vua Hùng và vua Hùng đã truyền ngôi cho Lang Liêu. Từ đó, bánh chưng, bánh dày trở thành lễ vật linh thiêng trong nghi thức thờ cúng tổ tiên, thể hiện tấm lòng uống nước nhớ nguồn đối với ông cha ta, là món ăn không thể thiếu của người dân Việt Nam chúng ta vào những ngày Tết

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK