Trang chủ Khác Lớp 6 Lưu ý : càng dài , chi tiết càng tốt vì thi hđtnhn  Trước khi bão đổ bộ, gia đình...
Câu hỏi :

Lưu ý : càng dài , chi tiết càng tốt vì thi hđtnhn 

Trước khi bão đổ bộ, gia đình Nam đã nhanh chóng tích trữ rất nhiều mì gói, đồ hộp, nước sạch. Còn nhà bà Hồng, hàng xóm nhà Nam, do không theo dõi thông tin về lũ lụt sắp xảy ra nên khi bão ập đến, toàn bộ lương thực, nước uống, vật dụng sinh hoạt trong nhà bà đều bị nước làm ướt hết.

  1. Dự đoán những nguy cơ có thể xảy đến với gia đình bà Hồng.
  2. Nếu em là Nam trong trường hợp này, em sẽ làm gì?                 

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

- Có một số nguy cơ có thể xảy đến với gia đình bà Hồng:

* Thiếu nguồn lương thực, nước uống: Khi bão ập đến, toàn bộ lương thực, nước uống trong nhà bà Hồng đều bị nước làm ướt hết. Điều này có thể khiến họ gặp khó khăn về nguồn cung cấp thực phẩm và nước sạch.

* Mất an toàn và vệ sinh: Với tình trạng nhà bị ngập nước, các vật dụng sinh hoạt có thể bị hư hỏng, ô nhiễm, gây ra nguy cơ về sức khỏe.

* Sự cách ly, mất liên lạc: Khi bão lũ ập đến, gia đình bà Hồng có thể bị cách ly khỏi bên ngoài, không liên lạc được với người thân, cộng đồng.

- Nếu em là Nam, em sẽ:

* Liên hệ với gia đình bà Hồng, cung cấp các nhu yếu phẩm như thực phẩm, nước uống, và hướng dẫn họ về các biện pháp an toàn.

* Giúp đỡ gia đình bà Hồng di chuyển đến nơi an toàn, tránh khỏi ngập lụt.

* Liên hệ với cơ quan chức năng hoặc tổ chức cứu trợ để hỗ trợ gia đình bà Hồng kịp thời.

* Giám sát tình hình của gia đình bà Hồng và tiếp tục hỗ trợ họ trong quá trình khắc phục hậu quả bão lụt.

* Việc hỗ trợ kịp thời và toàn diện sẽ giúp gia đình bà Hồng vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách an toàn và nhanh chóng.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

@thamhuy

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK