Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 1: Em có cảm nghĩ như thế nào về công lao, sự hy sinh của một số danh nhân...
Câu hỏi :

Câu 1: Em có cảm nghĩ như thế nào về công lao, sự hy sinh của một số danh nhân tỉnh Bình Thuận

Cứu tớ với ạ tớ đang cần gấp :< 

Lời giải 1 :

Danh nhân và những người có đóng góp lớn cho xã hội luôn đáng được tôn vinh và kính trọng. Họ là những người chiến đấu vì độc lập dân tộc. Tinh thần đoàn kết và khí phách của người Việt Nam trong cuộc chiến đấu chống lại thực dân Pháp của các danh nhân đó vô cùng cao cả. Công lao vĩ đại ấy đã cùng sự hy sinh của họ đã góp phần thức tỉnh tinh thần dân tộc; góp phần vào việc giữ vững lãnh thổ và tinh thần đoàn kết của người dân. Từ các danh nhân nam như: Trương Công Định, hay Nguyễn Đình Chiểu, thì ta không thể nào kể đến tên vị danh nhân nữ, là vị tướng lĩnh của Việt Nan trong cuộc chiến tranh chống Mỹ - bà Nghuyễn Thị Định. Bà đã đóng góp nhiều công lao trong các chiến dịch quan trọng, đặc biệt là trận Điện Biên Phủ năm 1954. Tóm lại, những công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của những danh nhân tỉnh Bình Thuận đã góp phần vào chiến thắng lịch sử hào hùng của Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK