Trang chủ GDCD Lớp 8 Viết 1 đoạn văn phòng chống cháy nổ (20 dòng) không chép mạng ạ câu hỏi 6990730
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn phòng chống cháy nổ (20 dòng)

không chép mạng ạ

Lời giải 1 :

 Tai nạn cháy,nổ luôn là nổi ám ảnh đối với mỗi người dân bởi thiệt hại nó gây ra là rất nặng nề cho cá nhân,gia đình,xã hội và không thể lường trước. Nguy cơ dẫn đến cháy nổ là rất nhiều nhưng chủ yếu là do sự lơ là của người dân, trong đó cháy nổ do chập điện,thiết bị điện quá tải , rò rỉ khí gas, nắng nóng kéo dài cùng với sấm sét khi mưa dông, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy không đảm bảo luôn là những nguyên nhân hàng đầu. Để phòng tránh thiệt hại về người,vật chất do tai nạn cháy nổ gây ra mỗi chúng ta cần chủ động tìm hiểu,nâng cao nhận thức của bản thân,đồng thời có thái độ,hành vi tích cực góp phần phòng ngừa hậu quả không đáng có. Đối với tổ chức xã hội, các quận huyện,khu phố cần có biện pháp sẵn sàng phòng ngừa khi có tình huống xảy ra.Cũng như tích cực tuyên truyền nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa cháy nổ, cách xử lí khi tai nạn không may xảy ra. Mỗi cá nhân cũng cần có trách nhiệm đảm bảo an toàn không để xảy ra tai nạn cháy nổ. Một trong những nguyên nhân hàng đầu là điện do đó ta cần thường xuyên kiểm tra các trang thiết bị điện, đóng tất cả tải tiêu thụ điện khi không sử dụng,ngắt attomat khi xảy ra chạm mạch,...Với các gia đình sử dụng gas để đun nấu cần chú ý tắt van khi không sử dụng,không để các vật dễ cháy ở khu bếp, không lơ la trong lúc nấu ăn, ghi nhớ các số đường dây nóng như 114(dịch vụ cứu hoả),115(dịch vụ cấp cứu y tế). Bên cạnh đó là thực hiện nghiêm quy định của nhà nước không tàn trữ các chất gây nổ, buôn pháo lậu. Học sinh trên các địa bàn tỉnh không đua đòi học theo trên mạng chế tạo pháo giấy, sử dụng pháo không có sự giám sát của người lớn để tránh thiệt hại không may xảy ra. Lên án,phê phán các hành vi vi phạm hoặc xúi giục người khác vi phạm các quy định của pháp luật về phòng tránh tai nạn cháy nổ .Như vậy ta đã tìm hiểu về hậu quả,cách phòng tránh tai nạn cháy nổ khi xảy ra,mong rằng mỗi cá nhân chủ động phòng ngừa tai nạn để có một cuộc sống tốt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK