Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn tưởng tượng, chọn một trong hai đề dưới đây:  Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh Thủy Tinh...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tưởng tượng, chọn một trong hai đề dưới đây:

 Đề 1: Đóng vai Sơn Tinh Thủy Tinh kể lại cuộc chiến đấu với thủy thủy tinh được đóng vai Thủy Tinh nói chuyện với Sơn tinh khi mình thua trận câu chuyện (Sơn Tinh Thủy Tinh).

Đề 2: Đóng vai Milo thuyết phục cha mình cho tham gia lớp học trống câu chuyện  (Nghệ sĩ trống).

Đề 3 đóng vai Ông nhạc sĩ nói lên nói lên suy nghĩ khi nghe thấy trả lời thì thầm của cô của bé Mai trong câu chuyện (Ông Bụt đã đến).

Giúp tớ ạ  = ̄ω ̄=

Lời giải 1 :

Đề 1; 

Tên của ta là Thủy Tinh, chúa tể của vùng biển cả. Bấy giờ, ta nghe tin vua Hùng muốn kén rể cho con gái. Tên của nàng là Mị Nương, nổi tiếng là xinh đẹp như hoa, tính nết dịu dàng.

Ta liền tức tốc đến thành Phong Châu để cầu hôn. Cùng đến với ta còn có một người khác. Hắn là Sơn Tinh, tự xưng là chúa ở vùng núi Tản Viên. Tài năng hơn người, vẫy tay về phía đông phía đông nổi cồn bãi, vẫy tay về phía tây phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Ta và Sơn Tinh quả là ngang sức ngang tài. Điều đó khiến cho vua Hùng băn khoăn lắm. Vua bèn cho gọi các Lạc hầu vào bàn bạc, rồi phán:

- Hai chàng đều vừa ý ta cả, nhưng ta chỉ có một người con gái. Vậy nên nếu ngày mai ai mang được sính lễ đến trước sẽ được rước dâu về.

Ta và hắn cùng hỏi xem lễ vật gồm những thứ gì. Vua Hùng trả lời:

- Sính lễ gồm có một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng và voi chín ngà gà chín cựa ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi.

Ta cáo từ rồi về sai người chuẩn bị. Sáng hôm sau, ta cho người đem lễ vật đến. Nhưng Sơn Tinh đã lấy được Mị Nương. Ta tức giận lắm, liền hô mưa, gọi gió làm thành dông bão bão rung chuyển cả đất trời, dâng nước sông lên đánh Sơn Tinh. Nước ngập khắp các đồng ruộng nhà cửa, nước dâng lên lưng đồi sườn núi, thành Phong Châu nổi lềnh bềnh trên một biển nước. Sơn Tinh chẳng hề nao núng. Hắn dùng phép lạ, bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, dựng thành lũy đất, ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dâng lên bao nhiêu, đồi núi cao lên bấy nhiêu.

Ta và Sơn Tinh đánh nhau ròng rã mấy tháng trời, quân đội của ta đã kiệt sức. Ta đành phải cho rút quân, nhưng trong lòng vẫn không phục. Oán nặng thù sâu, năm nào, ta cũng dâng nước đánh Sơn Tinh. Nhưng lần nào, ta vẫn phải chịu thua cuộc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK