Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Dạng 1. Viết đoạn văn nêu ý kiến: Dàn ý: - Nêu ý kiến ( thích hoặc không thích ),...
Câu hỏi :

Dạng 1. Viết đoạn văn nêu ý kiến:

Dàn ý: - Nêu ý kiến ( thích hoặc không thích ), tên câu chuyện ( 1 câu )

             -Nêu nội dung câu chuyện ( 1 câu )

             -Nêu các sự việc dẫn chứng cho ý kiến trên ( 5 – 7 câu )

             -Viết câu kết khẳng định lại ý kiến của mình  ( 1 - 2 câu )

+ Câu chuyện về tình cảm gia đình: Công chúa và người dẫn chuyện ; Quê ngoại; Vườn của ông tôi; Về quê ngoại; Anh em sinh đôi.

+ Câu chuyện về các con vật: Thi nhạc; Thằn lằn xanh và tắc kè; Trên khóm tre đầu ngõ; Chân trời cuối phố 

Ai cần thì xài nha !

Lời giải 1 :

1. Viết đoạn văn nêu ý kiến:

“Ông Bụt đã đến” của tác giả Võ Thu Hương là một câu chuyện mà em rất yêu thích. Các nhân vật trong câu chuyện đều rất đáng yêu và tốt bụng. Em rất thích cô bé Mai. Tuy còn nhỏ nhưng chăm ngoan, biết dậy sớm giúp mẹ quét dọn. Cô bé ấy còn rất yêu hoa, ngày ngày thích thú quan sát ngóng chờ nhành lan nở. Chính vì vậy, khi lỡ tay làm gãy nhành lan, Mai đã rất buồn và lo lắng. Thật may mắn là “ông Bụt” đã đến, giúp cô bé biến nhành lan đã gãy trở về nguyên dạng. Nhưng thật ra ông Bụt ấy chính là ông nhạc sĩ - chủ nhân của nhành lan. Cảm nhận được nỗi buồn của Mai, ông đã bí mật mua một nhành lan mới thay thế vào vị trí chậu lan đã gãy. Nhờ lòng tốt của ông mà cô bé Mai đã tìm lại được niềm vui và hạnh phúc. Không chỉ vậy, ông còn giữ gìn được cho cô bé sự ngây thơ và trong trẻo trong tâm hồn. Cả ông nhạc sĩ và bé Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến đều thật tốt bụng và ấm áp, giàu tình yêu thương. Chính điều đó đã làm nên sức hấp dẫn của câu chuyện này.

Mình trả lời đáp án đoạn 1 của mình thôi nha

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK