Trang chủ Khác Lớp 5 bao quanh. Câu 4 ( 2 đ) Cho đoạn thơ Hạt gạo làng ta Có vị phù sa Của sông...
Câu hỏi :

Giúp e với ạ e cần gấp

E cám ơn

image

bao quanh. Câu 4 ( 2 đ) Cho đoạn thơ Hạt gạo làng ta Có vị phù sa Của sông kinh thầy Có hương sen thơm Trong hồ nước đầy Có lời mẹ hát Ngọt bùi đắng cay Em

Lời giải 1 :

`->` Mở đầu bài thơ, nhà thơ đã khẳng định hạt gạo thấm đẫm hương vị phù sa của dòng sông quê hương. Hạt gạo kết tinh của đất trời ,từ những gì tinh tùy nhất của thiên nhiên.Hạt gạo còn mang hương thơm của những bông sen trong hồ nước đầy,trong những hạt gạo thơm dẻo ấy còn chứa đựng những nỗi vất vả đắng cay của người mẹ - người nông dân. " Có lời mẹ hát/Ngọt bùi đắng cay" lời thơ ngắn, giản dị mộc mạc và nhẹ nhàng như lời hát làm những câu thơ dễ đi vào lòng người bằng điệp từ"có".tác giả muốn nói rằng hạt gạo mang rất nhiều hương vị của thiên nhiên và công sức của người nông dân. Thật đáng quý biết bao hật gạo làng ta!
Đọc xong baì thơ"Hạt gạo làng ta"em càng thêm yêu quý những người nông dân đã làm ra hạt gạo-hạt vàng cho đời, em càng thêm trân quý hạt gạo-hạt vàng ấy.

`-----`

`#Henricutii`

Lời giải 2 :

1/

      tác phẩm hạt gạo làng ta của trần đăng khoa gợi cho ta thấy cảm xúc gần gủi, ấm áp với cảnh thiên nhiên, dòng sông ấm áp và lời ru êm ả của người mẹ. còn gợi lên bản sắc  trân quý hạt gạo, trân quý những hạt phù sa quê mình vì không gì đáng quý bằng hạt gạo thơm quê hương.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK