Trang chủ GDCD Lớp 8 Đọc tình huống sau đây và trả lời câu hỏi: Gần tết,anh X đã mua 2 vỉ pháo về cất...
Câu hỏi :

Đọc tình huống sau đây và trả lời câu hỏi:

Gần tết,anh X đã mua 2 vỉ pháo về cất giữ trong bếp để đốt đêm giao thừa.Tuy nhiên,đó không may tán lửa bay vào nên 2 Vĩ pháo đã phát nổ phá tan căn bếp nhà anh X

1.Theo em,hành vi của anh X có vị phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ không?Hậu quả của hành vi đó là gì?

Lời giải 1 :

1,

Theo em , hành vi của anh X có vi phạm quy định pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ . Vì khi mua pháo về cất giấu và đốt không đảm bảo các biện pháp an toàn dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hiểm cho mọi người xung quanh . Hậu quả của hành vi rất khôn lường , ảnh hưởng đến mọi người , phá tan bếp nhà anh X  và anh X sẽ phải chịu phạt theo quy định hành chính , hành vi tàng trữ trái phép hàng hóa nguy hiểm cháy nổ

Lời giải 2 :

Theo em hành của X là vi phạm pháp luật về phòng ngừa tai nạn cháy nổ vì X đã mua,tàng trữ và có ý định sử dụng khi không được nhà nước cấp phép.Hậu quả của những hành vi đó là:

`-`Thiệt hại về tài sản,tính mạng

`-`Ảnh hưởng đến môi trường,tài nguyên thiên nhiên

`@karendang`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK