Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3 điểm) Đọc đoạn trích: “Nhiều người có xu hướng khoác lên mình tấm áo cá nhân...
Câu hỏi :

Giúp mình phần đọc hiểu với đang cần gấp

image

I. ĐỌC HIỂU (3 điểm) Đọc đoạn trích: “Nhiều người có xu hướng khoác lên mình tấm áo cá nhân để phủ kín giá trị cộng đồng. Chúng ta đánh đồng chủ nghĩa tự d

Lời giải 1 :

Câu 1:

Thao tác lập luận: lập luận phân tích

Câu 2:

Con người thờ ơ, an phận trước những vấn đề của cuộc sống:

+Mặc ô nhiễm môi trường, nạn phá rừng, tệ nạn xã hội, kẹt xe,tham nhũng...

+An phận với văn phòng máy lạnh, với cánh đồng xanh, biển cả 

Câu 3:

Im lặng trước cái đẹp là sự phủ nhận âm thầm. Không khen ngợi, tôn vinh, ca tụng để lan truyền cái đẹp sẽ khiến cho cái đẹp trở nên lạc lõng và bị mọi người lãng quên. Và sẽ chẳng còn cái đẹp nào có thể tồn tại lâu và có sức lan tỏa nữa. Im lặng trước cái xấu lại là ngấm ngầm cho nó bành chướng, hoành hành. Sự im lặng trước những điều xấu sẽ khiến nó nghĩ rằng bản thân có quyền hành, sức mạnh khiến mọi người phải sợ hãi. Và nó cứ như vậy tiếp tục lây lan mà chẳng có ai ngăn chặn.

Câu 4:

Nếu chỉ biết vun vén cho riêng mình mà làm ngơ trước những vấn đề chung trước hết là sự ích kỉ. Những vấn đề chung là vấn đề ảnh hưởng đến  cả tập thể và bao gồm cả chính mình. Sự tư lợi bản thân chỉ là phần lợi trước mắt của cá nhân mình nhưng nếu những vấn đề chung không được giải quyết người chịu ảnh hưởng cũng là mình. Vậy nên, sống phải biêt nghĩ đến cộng đồng, tập thể, biết lo lắng những vấn đề của xã hội và đóng góp ý kiến xây dựng, cải thiện những điểm còn tồn tại.

Lời giải 2 :

Giúp mình với 

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK