Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 14: Quy định của PL tại khoản 1, Điều 35, Hiển pháp 2013? (Trang 60 sgk) Câu 15: Viết...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ! Mai thi ròi

image

Câu 14: Quy định của PL tại khoản 1, Điều 35, Hiển pháp 2013? (Trang 60 sgk) Câu 15: Viết (khoảng nửa trang giấy) về một tấm gương thành công trong công vi

Lời giải 1 :



Elon Musk, một doanh nhân nổi tiếng và nhà phát minh, là một trong những tấm gương sáng về sự kiên trì và sáng tạo. Ông được biết đến nhiều nhất với vai trò là người sáng lập và điều hành của SpaceX và Tesla, hai công ty đã cách mạng hóa ngành công nghiệp hàng không vũ trụ và ô tô điện.

Sinh ra ở Nam Phi, Elon Musk đã di cư sang Hoa Kỳ để theo đuổi ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, ông đã thành lập công ty phần mềm Zip2, và sau đó bán nó để kiếm lợi nhuận đáng kể. Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục thành lập X.com, một công ty thanh toán trực tuyến sau này trở thành PayPal, và sau đó được bán cho eBay với giá 1,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, thành công thực sự của Musk đến từ những thử thách và thất bại trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và ô tô điện. SpaceX, công ty ông thành lập năm 2002, đã trải qua nhiều vụ phóng thất bại trước khi trở thành công ty tư nhân đầu tiên gửi một tàu vũ trụ đến Trạm Vũ trụ Quốc tế. Tesla, công ty xe điện của ông, đã trải qua nhiều năm gặp khó khăn về tài chính trước khi trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới.



Elon Musk là một tấm gương sáng về sự kiên trì, sáng tạo, và tầm nhìn xa. Những bài học từ cuộc đời và sự nghiệp của ông không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều người mà còn khẳng định rằng với quyết tâm và đam mê, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn và đạt được thành công.

 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK