Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1: Phong trào Người tốt việc tốt ở thành phố Hà Nội đã ra đời trong hoàn cảnh nào?...
Câu hỏi :

Câu 1: Phong trào Người tốt việc tốt ở thành phố Hà Nội đã ra đời trong hoàn cảnh nào? Phong trào đã có ý nghĩ đem lại đối với xã hội như thế nào?

Câu 2: Hãy trình bày những hiểu biết của em về một tấm gương người tốt việc tốt của thành phố Hà Nội . Qua đó , em học tập điều gì cho bản thân

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 1

rải qua hơn 30 năm, kể từ khi thành phố Hà Nội phát động triển khai phong trào “Người tốt việc tốt”, đã có gần 30.000 gương “Người tốt, việc tốt” được thành phố biểu dương, khen thưởng; trên 360.000 gương được các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc thành phố khen thưởng. Đặc biệt, phong trào này ngày càng được triển khai rộng rãi ở tất cả các mặt của đời sống xã hội, trở thành dấu ấn đẹp trong phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô.

câu 2

Một buổi chiều Chủ nhật đầu xuân Quý Mão (mùng 8 Tết). Khi không khí lễ hội vẫn còn đang tưng bừng trên quê hương Cổ Loa. Quân cùng 2 bạn cùng xóm nhỏ tuổi hơn đi chơi nhà bạn về đến đầu thôn Nhồi trên – xã Cổ Loa – Đông Anh thì bất ngờ nghe tiếng gọi thất thanh từ một người phụ nữ gần đấy:

          - Cháu gì ơi! Đến đây cứu người! Cứu..

          Nghe tiếng gọi với dáng vẻ cuống quýt của người phụ nữa kia, Quân vội chạy lại. Theo tay chỉ của người phụ nữ ấy, em thấy ở dưới ao cạnh đường có 2 cánh tay chới với, cái đầu đen lúc nổi lúc chìm. Em hiểu ngay vấn đề, chỉ kịp cởi vội chiếc áo khoác dù trời còn rất lạnh, Quân lao mình xuống nước. Em ôm được em bé gái đang vùng vẫy trong tuyệt vọng. Thấy có người cứu mình, trong cơn hoảng loạn, phản ứng theo phản xạ,  em bé ngay lập tức ôm chặt lấy cổ Quân. Quân lâm vào thế khó, em không thể bơi được vì bị ôm chặt quá. Loay hoay 1 lúc không gỡ được tay em bé, Quân chỉ biết đạp chân hết sức để cả 2 cùng nổi lên. Sức của một học sinh 14 tuổi chỉ có thể vật lộn với nước chừng vài phút, em đã thấm mệt. Nhìn lên bờ chỉ thấy người phụ nữ đang luống cuống, nhìn quanh tìm thêm sự giúp đỡ. Mấy bạn nhỏ đi cùng thì không dám xuống vì còn nhỏ quá. Đúng lúc không biết làm thế nào khi sức đã không còn trụ được nữa thì bất ngờ có 1 cánh tay khỏe mạnh đỡ lấy em, gỡ tay em bé ra khỏi cổ em và lôi bé gái vào bờ. Được giải thoát khỏi sức nặng, Quân cố hết sức bơi vào bờ.

          Lên bờ em mới biết người vừa lôi bé gái vào bờ là người đàn ông cùng xóm, nghe tiếng kêu nên chạy lại. Nếu bác ấy chỉ đến chậm 1-2 phút thì rất có thể cả Quân và bé gái kia đã chìm nghỉm.

          Đó là câu chuyện về Trương Văn Quân, học sinh lớp 9H trường THCS Cổ Loa. Em đã dũng cảm cứu được 1 bé gái đang học lớp 1. Trong khi đi chơi đã ngã xuống ao ven đường. Câu chuyện trên cũng sẽ chẳng ai biết đến nếu như gia đình em bé kia không gọi đến trường và đề nghị tuyên dương tấm gương dũng cảm của Quân. Nhận được tin, nhà trường đã tìm hiểu và xác nhận thông tin trên.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK