Trang chủ GDCD Lớp 8 Em tán thành hay không tán thành với ý kiến dưới đây? Vì sao? a) vận chuyển thuốc pháo, thuốc...
Câu hỏi :

Em tán thành hay không tán thành với ý kiến dưới đây? Vì sao?

a) vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ trên ô tô và các phương tiện giao thông có thể gây ra cháy nổ, thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

b) công an được sử dụng vũ khí để trấn áp tội phạm

Lời giải 1 :

- Ý kiến a) Tán thành, vì: việc vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ trên ô tô và các phương tiện giao thông sẽ có thể gây ra cháy nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản. Việc vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ là một trong các hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, trừ trường hợp tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, cung cấp, vận chuyển, sử dụng thuốc pháo, thuốc nổ theo quy định.

- Ý kiến b) Tán thành, vì: công an sử dụng vũ khí để trấn áp tội phạm sẽ giúp cho lực lượng công an thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo đảm sự bình yên của xã hội.

Lời giải 2 :

a) Em tán thành với ý kiên A vì khi vận chuyển thuốc pháo, thuốc nổ trên ô tô và các phương tiện giao thông có gây ra những tai nạn lớn, vì khi lượng thuốc nổ kích hoạt trên các phương tiện đó sẽ gây ra những tai nạn không mong muốn.

b) Em tán thành và cũng không tán thành vì, nếu theo ý kiến tán thành, công an được sử dụng vũ khí với mục đích tốt sẽ dễ dàng bắn tội phạm, trấn áp tội phạm. Còn theo ý kiến không tán thành là vì có thể có những người sẽ sử dụng với mục đích không tốt, mang vũ khí để bắt người khác phải làm theo ý mình.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK