Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả con khỉ,hay một tí ạ.Cảm ơn trước ạ câu hỏi 6987139
Câu hỏi :

Tả con khỉ,hay một tí ạ.Cảm ơn trước ạ

Lời giải 1 :

chủ nhật tuần trước e  được đi sở thú. trong đó có rất nhiều loài động vật hoang dã như:sư tử,con gấu trúc,con hổ,con khỉ...Nhưng e thích con khỉ nhất.

chú khỉ có bộ lông ngâu nhạt tuy ko bóng mượt như lông mèo nhưng nhìn chú vẫn khá ngộ nghĩnh.chú là 1 chú khỉ con nên còn chưa trưởng thành nên chú rất dễ thương và nhỏ bé.đôi mắt chú to ,tròn và đen láy.khuôn măt của chú hao hao giống chúng ta,chỉ có điều phần hàm của chúng nhô về phía trước chúng ta có thể thấy rõ.lúc cười trông chú đáng yêu như 1 e bé. khi ấy hàm răng bé nhỏ như răng sữa của chú cũng lộ ra.

cứ mỗi lần nhớ đến chú là e nhớ chú vô cùng.giá như ngày nào e cũng được vào sở thú thăm chú thì tốt biết bao.

chúc bạn học tốt

mong 5 sao hay nhất

Lời giải 2 :

Chủ nhật vừa rồi, để thưởng cho em vì đã đạt thành tích cao trong học tập, bố mẹ đã dẫn em đến chơi vườn bách thú. Trong những con vật ở đây, em thích nhất là con khỉ.

Khác với những chú khỉ trên tivi, những chú khỉ ở vườn bách thú có vẻ nhỏ bé, gầy yếu hơn rất nhiều. Chú chỉ to bằng cổ chân em, cả người khoác lên mình bộ lông màu nâu nhạt. Đầu chú nhỏ, trông khá giống đầu chó, nhưng mũi nhỏ hơn. Đôi mắt tròn, đen láy ngơ ngác nhìn khách thăm quan. Hai tai giống tai người, áp hai bên giúp chú nghe ngóng xung quanh. Bụng chú không có lông, để lộ lớp da màu hồng hồng. Chân và tay dài, khẳng khiu, gần giống tay, chân người giúp chú leo trèo, cầm nắm dễ dàng hơn. Đuôi dài, cũng màu nâu. Mỗi bước chú đi, chiếc đuôi khẽ rung vẩy theo từng bước chân. Em đứng ở ngoài quan sát chú. Lúc đầu chú có vẻ lười biếng, buồn bã ngồi yên một chỗ. Một lúc sau, bỗng nhiên chú đứng dậy, ánh mắt linh hoạt hơn, tay nắm chắc cành cây, lăng người đu từ cành này sang cành khác. Bỗng nhiên chú nhảy đến trước mặt em, mắt chăm chăm nhìn em, khẽ kêu “khéc khéc” như muốn em cho chú ăn. Em bèn lấy một trái chuối cho chú. Chú tự bóc vỏ rồi ăn ngon lành. Lúc quay đi chú còn ngoái lại nhìn em như muốn cảm ơn.

Khỉ là một loài vật rất thân thiện với con người. Em rất thích ngắm nhìn và chơi với chú.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK