Trang chủ Khác Lớp 8 em hãy trình bày những hiểu biết của em về 1 tấm gương người tốt, việc tốt của thành phố...
Câu hỏi :

em hãy trình bày những hiểu biết của em về 1 tấm gương người tốt, việc tốt của thành phố Hà Nội .qua đó em học tập được gì cho bản thân

Lời giải 1 :

`color{orange}{#lana}`

Trình bày hiểu biết:

Trải qua 30 năm, kể từ khi thành phố Hà Nội phát động triển khai phong trào “Người tốt, việc tốt” ,thì đã có gần 29.000 tấm gương “Người tốt, việc tốt” được thành phố biểu dương và khen thưởng; trên 350.000 gương được các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc thành phố khen thưởng. Phong trào này ngày càng được triển khai rộng rãi ở tất cả các mặt của đời sống xã hội, trở thành dấu ấn đẹp trong phong trào thi đua yêu nước của Thủ đô.

Từ năm 1992, thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị phát động và triển khai thực hiện phong trào “Người tốt, việc tốt” trên toàn địa bàn. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tích cực hưởng ứng, tổ chức thực hiện. Nhiều nơi đã xây dựng được mục tiêu, nội dung tiêu chuẩn cụ thể trong việc xây dựng “Tập thể tốt”, “Gia đình tốt”, “Người tốt, việc tốt”. Phong trào này đã sáng tạo, cụ thể hóa, gắn phong trào “Người tốt, việc tốt” với các phong trào thi đua trọng tâm.

Qua đó, em học tập được:

` - Trách  nhiệm  và  lòng  yêu  nước `

` - Tích  cực  hưởng  ứng  và  lan  toả  các  phong  trào  ý  nghĩa `

` - Học  được  tính  gương  mẫu  và  tôn  vinh `

Lời giải 2 :

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

- Anh Nguyễn Ngọc Mạnh hiện tại là một tài xế xe tải, đang làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội, 31 tuổi. Vào ngày 28/2/2021, anh nghe thấy một tiếng hét thất thanh, khi ngước lên nhìn anh đã thấy một em bé đang lơ lửng trên ban công tầng 12 của một chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau đó, anh không nghĩ ngợi nhiều mà đã dũng cảm để tiến lên giải cứu bé gái. Nhờ sự nhanh nhạy và hành động quyết đoán đó mà em bé đã được cứu sống an toàn, chỉ bị thương nhẹ.

Qua hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh em đã học tập cho mình được nhưng hành động cho bản thân như:
- Sự nhanh nhẹ và quyết đoán trong mọi tình huống.

- Tinh thần dũng cảm.

- Sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì người khác.

- Sự đùm bọc và đoàn kết trong xã hội.

- Lòng nhân ái và sự quyết tâm, lòng tin vào bản thân.

- Tính kiên nhẫn và cẩn trọng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK