Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp mình với, viết từ 2 trang giấy hoặc nhiều hơn nha Đề bài: Viết bài văn mẫu tả về...
Câu hỏi :

Giúp mình với, viết từ 2 trang giấy hoặc nhiều hơn nha
Đề bài: Viết bài văn mẫu tả về một loại hoa 

Lời giải 1 :

             Hoa hồng nhung , loài hoa mang đậm vẻ đẹp quý phái và lãng mạn , luôn thu hút ánh nhìn của mọi người bởi vẻ đẹp tinh tế và sắc đỏ quyến rũ . Khi nhìn thấy hoa hồng nhung , người ta không thể không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tinh khôi và quý phái của nó . 

            Hoa hồng nhung có những cánh hoa mềm mại , mượt mà như nhung , với màu đỏ đậm , gần như là màu của tình yêu . Mỗi cánh hoa như một tác phẩm nghệ thuật tự nhiên , toát lên vẻ đẹp hoàn hảo và quyến rũ . Không chỉ vẻ đẹp của hoa , mà cả hương thơm của hoa hồng nhung cũng khiến người ta say đắm . Hương thơm dịu dàng , quyến rũ của hoa hồng nhung lan tỏa khắp không gian , tạo nên một không gian ngập tràn hương hoa , khiến người ta cảm thấy thoải mái hơn . 

        Hoa hồng nhung không chỉ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn mà còn là biểu tượng của sự quý phái , sang trọng và sắc đẹp . Hoa hồng nhung như một lời tỏ tình , một lời chúc phúc hay một lời tri ân đặc biệt , mang đến cho người nhận cảm giác ấm áp và đặc biệt . Với vẻ đẹp tinh khôi , hương thơm quyến rũ và ý nghĩa sâu sắc , hoa hồng nhung luôn là loài hoa được yêu thích và trân trọng , là điểm nhấn tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng .

       Hoa hồng nhung không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc về tình yêu và sắc đẹp . Đó chính là lý do tại sao hoa hồng nhung luôn được ưa chuộng và trở thành biểu tượng của tình yêu tuổi trẻ . Mỗi khi nhìn thấy hoa hồng nhung , mỗi chúng ta đều không khỏi rung động và cảm thấy hạnh phúc .

_____________________________$\text{#Mayyɞ}$__________________

Lời giải 2 :

                     BÀi làm

        Trong khu vườn nhà em có rất nhiều loại hoa: Hoa giấy , hoa tóc tiên, hoa quyệt quế, hoa mười giờ ,... Nhưng em vẫn yêu quý nhất là cây hoa hồng mà em đã cùng bố trồng từ năm em học lớp 1. 

        Cây hoa hồng được trồng ngay lối đi vào khu vườn để mọi người có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây . Bây giờ cây hoa hồng đó đã lớn rồi. Nó cao gần bằng người của em . Trong khu vườn cây hoa hồng được em gọi là nữ hoàng của những loài hoa vì nó mang một vẻ đẹp trong sáng , sang trọng , mạnh mẽ và nó thu hút được anh mắt của mọi người . Thân cây hoa hồng chỉ nhỏ bằng cái đũa , chia thành  nhiều nhánh cành . Thân cây có màu xanh thẫm và có rất nhiều gai ở phía trên . Lá cây cũng có màu xanh thẫm và có một viền răng cưa bao quanh chiếc lá . Đặc điểm nổi bật của cây hoa hồng là có nhiều gai , gai của nó đâm vào tay là cũng khá đau đấy. Đầu của mỗi cành thường có một nụ hoa bé xíu xiu hoặc là một nụ hoa đã dần nở rộ thành bông . Bông hoa hồng thì to , những cánh hoa mỏng và mềm mại như lụa. Những cánh hoa đó xếp chồng lên nhau tạo thành một bông hồng và đã che mất nhuỵ hoa màu vàng bên trong làm chúng ta tưởng chừng bông hồng không có hoa . Để được những bông hồng như vậy , em đã chăm chỉ tưới đủ lượng nước . Và cũng không quên đi cái rễ vì nó đã giúp cung cấp dinh dưỡng để cho cây hoa hồng lớn lên . Cây hoa hồng đã góp làm đẹp cho khu vườn nhà em . Những bông hồng to và đẹp mẹ em sẽ chọn những bông đó để cắm vào lọ để lên bàn mỗi khi có dịp lễ Tết. Bông hồng còn được làm quà tặng cho người thân.

      Em rất yêu quý cây hoa hồng nhà em . Em sẽ chăm sóc cây hoa hồng thật tốt để cây sẽ cho em những bông hoa to và đẹp .

              - ko biết đã đủ 2 mặt chưa ạ , Nếu thấy hữu ích xin cho m một tim và 5 sao ạ-

                                          chúc bạn học tốt và luôn hạnh phúc , mạnh khoẻ bên gia đình 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK