Trang chủ Khác Lớp 6 Nêu ý nghĩa của câu truyện "Thầy bói xỏ quan" câu hỏi 6986138
Câu hỏi :

Nêu ý nghĩa của câu truyện "Thầy bói xỏ quan"

Lời giải 1 :

Truyện nhắc nhở về việc không nên tin tưởng hoàn toàn vào những lời tiên tri, bói toán , mê tín dị đoan mà cần phải suy nghĩ, đánh giá và quyết định hợp lí cho hợp lí, đừng vội phán xét người khác khi chưa nhìn sự việc một cách thấu đáo.

Lời giải 2 :

Truyện "Thầy bói xỏ quan" là một câu truyện cười truyền thống của Việt Nam, được sáng tác với mục đích chính là mang lại tiếng cười cho người đọc. Tuy nhiên, câu truyện cũng chứa đựng một số ý nghĩa sâu xa: Phê phán sự gian dối và lừa đảo ; Sự thật thì luôn được phơi bày ; tạo tiếng cười thông qua sự khôi hài ; Nhắc nhở về sự cảnh giác
#hanyeedayy

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK