Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 – Đặt một câu với từ ngữ vừa chọn ở bài tập 5. Chúng ta phải lao động cần sử...
Câu hỏi :

Mọi người giải giúp e vs

image

– Đặt một câu với từ ngữ vừa chọn ở bài tập 5. Chúng ta phải lao động cần sử Viết 4 – 5 câu về việc Bác Hồ đang làm trong bức tranh dưới đây: T oród prod o

Lời giải 1 :

Trong bức tranh trên Bác đang tưới cây.Bác hy vọng rằng một ngày nào đó cây non này sẽ lớn lên và góp ích cho đời.Ngoài ra,Bác còn gửi gắm hy vọng với mọi người về việc bảo vệ và chăm sóc cây xanh.Bác muốn nhắn nhủ đến mọi người nên bảo vệ cây xanh vì cây xanh có rất nhiều lợi ích như:chống lũ lụt,mang lại không khí trong lành cho mọi người,..

Lời giải 2 :

 Trong bức tranh đó, ta có thể thấy được rằng Bác Hồ đang tưới cây. Bác làm như vậy để cây lớn nhanh hơn mong sau này nó sẽ giúp ích cho đời. Bác hy vọng sau này khi cây đã cao lớn lên nó sẽ giúp ích đem cho mọi người những lợi ích tốt nhất. Bác làm như vậy đôi phần cũng là để nhắn nhủ mọi người phải luôn biết chăm sóc cây xanh. Bác luôn luôn muốn mang đến cho những thế hệ trẻ sau này những điều tốt.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK