Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 6. Tình huống: Lâm đang là học sinh lớp 9 và là con trai độc nhất trong gia đình...
Câu hỏi :

Câu 6. Tình huống: Lâm đang là học sinh lớp 9 và là con trai độc nhất trong gia đình khá giả nhưng chỉ thích ăn chơi lêu lỏng, bỏ bê việc học hành. Thấy Lâm như vậy, các bạn cùng lớp có khuyên nhưng Lâm bỏ ngoài tai và cho rằng bố mẹ có tiền nuôi mình nên không cần phải lo lắng gì cả.

  1. a) Em thấy suy nghĩ và việc làm của Lâm đúng hay sai? Vì sao?
  2. b) Em hãy đề xuất các biện pháp để giúp bạn Lâm thay đổi suy nghĩ.

Lời giải 1 :

a, Theo em, suy nghĩ và việc của Lâm là sai vì Lâm mới học lớp 9 và là con trai trong gia đình khá giả. Thay vì học hành chăm thì Lâm lại ăn chơi lêu lổng, bỏ bê việc học hành. Mặc dù được các bạn khuyên ngăn nhưng Lâm cứ chứng nào tật nấy, không nghe lời các bạn

b, Các biện pháp để giúp bạn Lâm thay đổi suy nghĩ là : 

- Cần thông báo cho gia đình bạn Lâm, thầy cô để giúp bạn Lâm không có lối suy nghĩ tiêu cực đó

- Khuyên ngăn và giải thích cho bạn hiểu nếu bạn cứ vui chơi, không chịu học hành sẽ gây ra những hậu quả xấu để bạn hiểu và sửa lỗi

- Luôn tìm cách giúp đỡ, tạo không khí học tập vui vẻ với Lâm,...

Lời giải 2 :

$a,$ Em thấy suy nghĩ và việc làm của Lâm là không đúng vì bạn Lâm ăn chơi lêu lỏng , bỏ bê việc học tiêu tiền của bố mẹ vô cùng lãng phí và tiêu vào những việc không thật sự cần thiết cho chình mình , không có kế hoạch tiết kiệm cụ thể . 

$b,$ Các biện pháp để giúp bạn thay đổi suy nghĩ 

$-$ Bạn hãy thử tự mình đi làm để cảm thấy đồng tiền muốn kiếm được là khó như thế nào 

$-$ Bạn hãy tự đặt cho mình câu hỏi bạn làm như vậy suy nghĩ bố mẹ hài lòng không ? 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK