Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 3: Chiến thắng Xương Giang trong cuộc kháng chiến chống quân Minh. ( giới thiệu ) câu hỏi 6985918
Câu hỏi :

Câu 3: Chiến thắng Xương Giang trong cuộc kháng chiến chống quân Minh.

( giới thiệu )

Lời giải 1 :

` Chiến  thắng  Xương  Giang ` là một phần quan trọng của cuộc kháng chiến chống lại quân Minh trong lịch sử Việt Nam. Dưới đây là môyj số thông tin về chiến thắng vẻ vang này:

` Bối  cảnh  xảy  ra `

`-` Tháng 11 năm 1426, quân khởi nghĩa Lam Sơn đã đánh bại quân Minh trong trận Tốt Động – Chúc Động, tiêu diệt 5 vạn quân Minh và bắt sống hơn 1 vạn quân. Một trong các tướng quân Minh - Vương Thông đã bị thương nặng trong trận này.

`-` Vương Thông lập kế hoạch phản công bằng 10 vạn quân, nhưng kế hoạch này thất bại, và ông phải cố thủ trong thành Đông Quan.

`-` Vương Thông muốn đầu hàng và viết thư xin giảng hòa để rút quân về. Tuy nhiên, các tướng người Việt là Trần Phong và Lương Nhữ Hốt không tin tưởng vào quân Minh và nói với Vương Thông về trận thua của quân Ô Mã Nhi ở sông Bạch Đằng. Lúc đó, Vương Thông đã vô cùng hoảng sợ. 

`-` Vương Thông, mặc dù nói giảng hòa, nhưng thực tế lại sai người đào hào và viết thư xin cầu viện vua Tuyên Đức (Minh Tuyên Tông) nhà Minh.

` Chiến  dịch  Chi  Lăng  -  Xương  Giang `

`-` Chiến dịch này diễn ra từ ngày 18 tháng 9 đến cuối tháng 10 năm 1427.

`-` Nghĩa quân Lam Sơn do Bình Định vương Lê Lợi cùng Lê Sát, Lưu Nhân Chú và nhiều tướng khác chỉ huy, đối đầu với 2 đạo quân viện binh nhà Minh do Liễu Thăng và Mộc Thạnh chỉ huy.

`-` Quân Lam Sơn đã giành chiến thắng quyết định, tiêu diệt hàng vạn quân Minh và đè bẹp ý chí xâm lược của quân Minh.

`-` Chiến thắng này khiến tướng nhà Minh là Vương Thông mất hy vọng và buộc ông phải giảng hòa với Lê Lợi mà chưa được sự cho phép của triều đình nhà Minh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK