Trang chủ Khác Lớp 8 em hãy cho biết hậu quả đối với bản thân, gia đình xã hội khi không chấp hành tốt luật...
Câu hỏi :

em hãy cho biết hậu quả đối với bản thân, gia đình xã hội khi không chấp hành tốt luật giao thông đường bộ?

nhanh với mình cần gấp

Lời giải 1 :

<> Hậu quả đối với bản thân: người bị tai nạn giao thông thường phải đối mặt với các chấn thương , từ những vết thương nhẹ đến những vết thương tổn nặng , thậm chí là tàn phế vĩnh viễn và tử vong. Nạn nhân và gia đình có thể phải đối mặt với vấn đề tâm lý và tinh thần như stress , lo lắng tột độ , trầm cảm do hậu quả của tai nạn.

<> Hậu quả đối với gia đình: gia đình bị tai nạn phải đối mặt với cảm xúc đau đớn , lo lắng và sợ hãi , có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình. Gia đình có thể phải chịu trách nhiệm về các chi phí y tế , chi phí di chuyển và chi phí chăm sóc sau tại nan.

<> Hậu quả đối với xã hội: gây mất mát nặng nề trong nhóm độ tuổi lao động , ảnh hưởng đến nguồn nhân lực của xã hội. Các cơ sở y tế phải đối mặt với áp lực lớn trong việc tiếp nhận và điều trị nạn nhân , đồng thời cung cấp các dịch vụ phục hồi và tái hợp xã hội.

Lời giải 2 :

em hãy cho biết hậu quả đối với bản thân, gia đình xã hội khi không chấp hành tốt luật giao thông đường bộ?

+ Bị xử phạt hành chính, tước bằng lái xe

+ Nguy hiểm đến tính mạng của mình và người tham gia giao thông

+ Nếu tông người khác thì phải chịu toàn bộ chi phí điều trị, chăm sóc người bị hại

+ Gây ảnh hưởng đến tính mạng thì đi tù, chịu sự trừng phạt của pháp luật

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK