Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống: Gần ngày Tết, thấy có người mang pháo về làng bán, Hùng nói với Hiếu : -Tớ với...
Câu hỏi :

Tình huống: Gần ngày Tết, thấy có người mang pháo về làng bán, Hùng nói với Hiếu : -Tớ với cậu chung tiền để mua một bánh pháo đốt cho vui đi.

Hiếu : - Nhà nước đã cấm đốt pháo rồi mà, chúng mình đốt pháo là vi phạm pháp luật đấy !

Hùng : - Sao cậu máy móc thế? Tết đến cũng phải có tiếng nổ cho vui làng vui xóm chứ.

Hiếu : - Ừ vậy chúng mình mua một ít, mang ra chỗ vắng đốt để không ai biết.

Câu hỏi:

- Em tán thành ý kiến các bạn trên không ? Vì sao?

- Nếu là bạn của Hùng và Hiếu em sẽ khuyên hai bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

 1. em không tán thành với ý kiến của Hùng và Hiếu vì đốt pháo có thể gây nguy hiểm cho các bạn ấy và gây ra ô nhiễm môi trường. vì các quy định cấm đốt pháo thường được thiết lập để bảo vệ an toàn của cộng đồng và môi trường sống.

2. Nếu em là bạn của Hùng và Hiếu, em sẽ khuyên các bạn nên tôn trọng quy định pháp luật và tránh việc đốt pháo. Thay vào đó, các bạn có thể tìm các hoạt động vui chơi khác để chào đón Tết một cách an toàn và thú vị như: tham gia các hoạt động truyền thống của làng, tổ chức buổi gặp gỡ bạn bè,...

Lời giải 2 :

 Lời giải chi tiết :

A. Em không tán thành với ý kiến của các bạn . 

Vì khi pháo nổ lỡ như các bạn sẽ gặp nguy hiểm về cơ thể , sức khỏe và nhà nước cũng đã cấm ko được đốt pháo rồi mà.

B. Nếu là bạn em sẽ khuyên hai bạn ấy không được đốt pháo vì sẽ vi phạm Pháp luật . các bạn không nên đốt pháo mà chỉ chơi , tham gia những hoạt động vui vẻ , bổ ích và mang lại những điều may mắn 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK