Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một đoạn văn tả hình dáng của con vật (10-15 câu ) câu hỏi 6983368
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn tả hình dáng của con vật (10-15 câu )

Lời giải 1 :

   Món quà vô giá nhất trong những dịp sinh nhật của em chính là bé Mèo Mun. Chú là một bé mèo tam thể với ba sắc lông rực rỡ: Đen, vàng đan xen trắng. Cái đầu chú tròn, bé như trái cam. Trên ''quả cam xinh xinh'' ấy là hai cái tai có hình tam giác, vẻ trông như cái mộc nhĩ. Thân chú như quả bí đao, sờ vào rất thoái mái, dễ chịu. Cặp mắt tròn xoe mới thật đẹp! Chúng long lanh, rực sáng như hai hòn bi ve trong. Cái mũi phơn phớt hồng lúc nào cũng ươn ướt, rất nhạy cảm. Bộ ria mép của Mun xòe ra dài, rất oai, phong độ. Mun có cái đuôi lúc nào cũng ngoe nguẩy, thỉnh thoảng lại giật lên vì sợ hãi khi có người lạ đến chơi nhà. Chân chú có bộ móng vuốt rất lợi hại, những chiếc móng sắc nhọn ấy kết hợp sự nhanh nhạy giúp dễ dàng bắt những ''con chuột hư đốn''. 

Lời giải 2 :

   "Gâu , gâu !" Ồ tiếng này rất quen thuộc với mọi người . Một con vật dễ thương nhưng lại là một chú vệ sĩ trung thành của mỗi gia đình . Đó chính là Milu chó chó đáng yêu tinh nghịch của nhà em . Milu năm nay khoảng 7 tuổi . Đầu chú to như một quả bưởi non . Bộ lông chú rất mềm và mượt có màu chủ đạo là màu trắng tinh trông rất sạch sẽ .Chú có cặp mắt to tròn long lanh như hai hòn bi ve rất đáng yêu . Đặc biệt tai chú rất thính chỉ cần một tiếng động nhỏ là chú có thể nghe thấy và bật dậy liền . Chú Milu rất là hiền và hay nũng nĩu em nữa , ấy thế mà khi có người lạ đến chú hung dữ đến lạ thường . Chú sẽ há miệng khoe hàng răng sắc bén khiến ai cũng phải e dè, sợ hãi.Em thích nhất là ôm vuốt bộ lông mềm mượt của Milu như cái cục bông ấy . Nhà em rất yêu quý Milu . Chú vệ sĩ trung thành bảo vệ ngôi nhà của em không cho kẻ xấu vô . 

$\text{Chúc bạn học tốt ~!}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK