Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đ2. Đọc văn bản sau: Aleexandre Dumas "con" vốn rất muốn được thành danh như người bổ cùng tên, nhưng...
Câu hỏi :

giúp em với ạaaaaaa                   

image

Đ2. Đọc văn bản sau: Aleexandre Dumas "con" vốn rất muốn được thành danh như người bổ cùng tên, nhưng những bản thảo ông gửi đi cử liên tiếp gặp thất bại.

Lời giải 1 :

1)
_ PTBĐC:
+ Tự sự

2)

_ Nếu:
+ Người con gửi thêm bản thảo đi kèm với bức thư ngắn " Tôi là con trai của A.Dumas" thì tình hình sẽ khác đi.

3)
_ Vì:
+ Người con muốn đạt được thành tựu là dựa vào sự cố gắng, nỗ lực của bản thân chứ không phải nhờ vào vị thế hay tiếng tăm mà người cha mình đã có. Cậu muốn thể hiện bản thân, năng lược của mình rằng những gì cậu đạt được là do công sức của chính cậu, không phải dựa vào cha của mình. 

4)

_ " Tôi muốn có độ cao của mình"

+ Tức là muốn đạt đến thành tựu, thành tích cao nhưng đó phải dựa vào công sức, sự nỗ lực, là quá trình cố gắng từ chính đôi tay của cậu, trí óc của cậu hoạt động mà đạt được. Độ ca hay nói đúng hơn là thành tựu nào không phải từ người cha do quan hệ hay danh tiếng của ông mà là do chính cậu con trai tự cố gắng mà đạt được. Cậu muốn thể hiện bản lĩnh, tự bước đi trên con đường sự nghiệp của chính mình cách độc lập và cũng là giữ lấy tự tôn của chính cậu.

@Hongphucnguyen

 

Lời giải 2 :

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính: tự sự

Câu 2:

Theo, A.Damas " cha" tình hình sẽ khác đi nếu A.Damas"con" gửi bản thảo kèm bức thư "Tôi là con trai của A.Damas

Câu 3:

Theo em, A.Damas " con"  không muốn mọi người biết mình là con của  A.Damas vì ông muốn hái được quả ngọt từ chính công sức cố gắng của mình chứ không phải từ danh tiếng của người cha

Câu 4:

Theo em, A.Damas " con" muốn gây dựng thành công và rèn dũa tài năng của chính mình mà không phụ thuộc và bất cứ ai. Nếu dựa vào danh tiếng của người cha, ông chắc chắn sẽ rất được săn đón nhưng họ có thể chẳng chú trọng vào tài năng của ông mà chỉ để tâm đến họ của ông mà thôi. A.Damas " con" muốn độc lập, tự chủ muốn rèn luyện bản thân để trở thành một A.Damas  khác biệt, một A.Damas " con" có trình độ và thành công hơn A.Damas " cha"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK