Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 3 Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Thời gian gần đây các phương...
Câu hỏi :

Câu 3 Em hãy đọc tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Thời gian gần đây các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về việc bà Nga sử dụng phẩm màu không nằm trong danh mục của Bộ Y tế trong chế biến thực phẩm như trà sữa, nước ngọt các loại bán cho học sinh.

Theo em, hành vi của bà Nga dẫn đến những nguy cơ gì? Em hãy đánh giá hậu quả có thể xảy ra của hành vi đó?

Câu 5: Thời gian gần đây, giá xăng tiếp tục tăng cao, anh P đã mang các vật liệu lưu trữ như can, thùng nhựa để đến các cửa hàng xăng dầu mua tích trữ về sử dụng dần. Anh P cho rằng làm như thế sẽ tiết kiệm được tiền và có thể bán cho mọi người khi cần thiết.

Theo em, hành vi của anh P dẫn đến những nguy cơ gì? Em hãy đánh giá hậu quả có thể xảy ra của hành vi đó là gì?

Lời giải 1 :

Câu 3:
`=>`Việc sử dụng phẩm màu không được phép có thể gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là học sinh.
`-`lý do:
`+`Các phẩm màu không được kiểm định có thể chứa các hợp chất độc hại như benzidine và 4-aminobiphenyl, có liên quan đến nguy cơ ung thư.
`+` gây ra các vấn đề về hành vi ở trẻ em, bao gồm dị ứng, tăng động, học tập kém, cáu kỉnh và hung hăng.
`->` không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể dẫn đến việc mất niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm, gây tổn hại đến uy tín và doanh thu của nhà sản xuất.

Câu 5:
`=>`Việc tích trữ xăng trong các can nhựa không phải là cách thức an toàn:
`+` xăng có thể phản ứng hóa học với chất liệu nhựa, gây rò rỉ và có nguy cơ cháy nổ
`+` xăng để lâu trong nhựa có thể bị biến chất và mất khả năng đốt cháy.
`->`không chỉ gây nguy hiểm cho anh P và gia đình mà còn có thể ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh nếu xảy ra hỏa hoạn
`->`việc tích trữ xăng còn có thể gây ra tình trạng khan hiếm tạm thời và làm tăng giá xăng trên thị trường, ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK