Trang chủ GDCD Lớp 8 H thường nấu cơm giúp bố mẹ sau khi tan học. Dù được bố mẹ và mọi người nhắc nhở...
Câu hỏi :

H thường nấu cơm giúp bố mẹ sau khi tan học. Dù được bố mẹ và mọi người nhắc nhở hát rất nhiều lần khi nấu ăn bằng bếp ga cần phải đứng cạnh bếp để theo dõi, nhưng hát không nghe lời .Vì vậy, khi đang nấu ăn, hát đã chạy lên nhà xem tivi dẫn tới khí ga bị rò rỉ không được xử lý kịp thời và phát nổ và ngọn lửa lan nhanh ra các phòng khác trong nhà.

a, Em hãy nhận xét hành vi của H về phòng ngừa tai nạn cháy nổ

b, Theo em, hành vi của H sẽ dẫn đến những hậu quả gì

Lời giải 1 :

a) Nhận xét hành vi của H về phòng ngừa tai nạn cháy, nổ: Hành vi của H là không chấp hành các biện pháp phòng ngừa tai nạn cháy và nổ, đặc biệt là việc không tuân thủ việc phải đứng cạnh bếp để theo dõi khi nấu ăn bằng bếp ga. Việc chạy lên nhà xem ti vi trong lúc đang nấu ăn đã tạo điều kiện cho sự cố gia rò rỉ không được phát hiện và xử lí kịp thời.

b) Hậu quả: có thể dẫn đến cháy nhà, thiệt hại về người và tài sản

Lời giải 2 :

a)Em có nhận xét hành vi của H là vi phạm về phòng ngừa tai nạn cháy nổ:không trông bếp ga khi đang bật mà chạy đi xem TV làm rò rỉ khí ga dẫn đến cháy 

b)Theo em,hành vi của H sẽ dẫn đến những hậu quả là:

`-`Tổn hại đến sức khoẻ,tính mạng

`-`Thiệt hại về tài sản,kinh tế của cá nhân,gia đình,xã hội

`-`Gây ô nhiễm,suy thoái về môi trường,tài nguyên thiên nhiên

`@karendang`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK