Trang chủ Khác Lớp 4 lồng đèn ông sao năm cánh có ý nghĩa gì đối với nền văn hoá của việt nam câu hỏi...
Câu hỏi :

lồng đèn ông sao năm cánh có ý nghĩa gì đối với nền văn hoá của việt nam

Lời giải 1 :

`+` Tượng trưng cho sự cân bằng của các mối quan hệ trong đời sống.

`+` Ngoài ra, mỗi cánh của ông sao thường được hiểu là tượng trưng cho năm yếu tố cơ bản: kim (kim loại), mộc (gỗ), thủy (nước), hỏa (lửa), và thổ (đất).

`+` Hình ảnh vòng tòn bao quanh ngôi sao năm cánh được coi là ngũ hành âm dương, tượng trưng cho sự hài hoà giữa người với người ; giữa người với vạn vật xung quanh.

`+` Thể hiện những giá trị văn hoá sâu sắc và ý nghĩa tinh thần đặc biệt trong văn hoá truyền thống của Việt Nam.

`+` ....

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Lời giải 2 :

$#meomonn$

Lồng đèn ông sao năm cánh có ý nghĩa đối với nền văn hóa Việt Nam như

`+` Là một tín ngưỡng , vẻ đẹp của đem rằm khi lồng đèn mang hình dạng của ngôi sao năm cánh mà tết trung thu là ngày lễ cúng tế mặt trăng , nên hình ảnh lồng đèn ông sao khi được các cháu thiếu nhi cầm rước đèn , phá cỗ như một hình hảnh những ánh sao sáng chiếu rọi xung quanh mặt trăng 

`+` Hình ảnh vòng tòn bao quanh ngôi sao năm cánh được coi là ngũ hành âm dương , biểu  diễn cho sự hài hòa , cân bằng của vạn vật nên được xem là biểu tượng cho một tín ngưỡng nhân gian 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK